‘AQUA’ รุกดันบริษัทย่อย ‘Thai Parcel’ เข้าตลาด MAI

16 ม.ค. 2566 | 09:02 น.

บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น ‘AQUA’ หนุน บริษัท ไทยพาร์เซิล ‘Thai Parcel’ เข้าตลาดหลักทรัพย์ MAI ต่อยอดธุรกิจด้านโลจิสติกส์ คาดเปิดขาย IPO พ.ค. 2566

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เผยความคืบหน้าถึงการเข้าไปลงทุน “บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน)” หรือ TP (Thai Parcel) ที่ประกอบธุรกิจด้านโลจิสติกส์ รูปแบบพิเศษ ในการให้บริการจัดส่งพัสดุขนาดใหญ่ ในประเทศไทยทั้งกลุ่มลูกค้าแบบธุรกิจถึงธุรกิจ (B2B) ธุรกิจถึงบุคคล (B2C) และแบบบุคคลถึงบุคคล (C2C)

 

โดย TP ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการตรวจสอบเอกสาร

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA

อย่างไรก็ตามคาดว่า TP จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการยื่นขายหุ้นสามัญครั้งแรก หรือ IPO ได้ในเดือนพฤษภาคม 2566 โดยหลังจากผลักดัน TP เข้าสู่ตลาด MAI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง AQUA พร้อมผลักดันบริษัทอื่นๆ ในเครือเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เพื่อต่อยอดธุรกิจอย่างครบวงจรต่อไปในอนาคต

 

​ทั้งนี้ที่ผ่านมาในปี 2565 AQUA ได้เข้าไปลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจอาหาร เป็นการแตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่ตลาดอุปโภคบริโภค ซึ่งขยายธุรกิจเพิ่มเติมในด้าน Mega Trend โดยทางบริษัท ยังคงมีแผนที่จะขยายการลงทุนอีกในเร็วๆนี้ ซึ่งนักลงทุนและผู้ถือหุ้น จะเห็นทิศทางการเปลี่ยนแปลง อย่างชัดเจนได้ภายในปีนี้แน่นอน