ทีวีดี โฮลดิ้งส์ เตรียมลุยโครงการพัฒนา-ยกระดับการกีฬาไทย

27 พ.ย. 2565 | 03:57 น.

ทีวีดี โฮลดิ้งส์ TVDH ผนึกกำลัง เดนท์สุ เตรียมเดินหน้าผุดโครงการพัฒนาและยกระดับการกีฬาของไทยก้าวสู่ระดับโลก

หลังจากบริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (TVDH) หรือชื่อเดิมคือ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD  ได้ประกาศแนวรุกด้วยการปรับโครงสร้างบริษัท โดยวางรากฐานสู่การเป็นซูเปอร์โฮลดิ้ง คัมปานี  (Super Holding Company) และมีแผนที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการเปิดยูนิตใหม่เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในยุคดิสรัปชัน 

 

ล่าสุด นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์  ประธานกรรมการ บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และทีมผู้บริหารระดับสูง ได้เปิดเผยว่า มีการพูดคุยกับ นายโทชิฮิโร ทานิ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการกีฬา บริษัทเดนท์สุ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อหารือและเจรจาเรื่องการพัฒนาและยกระดับการกีฬาของประเทศไทยให้ก้าวขึ้นสู่มาตรฐานระดับโลก โดยเร็วๆนี้จะมีโครงการความร่วมมือกันระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น
 

ก่อนหน้านั้น ทีวีดี ได้ประกาศว่า หลังจากปรับเปลี่ยนโครงสร้างทรานฟอร์มบริษัทให้เป็น Super Holdings ตามแผนงานจะมีการปรับ เปลี่ยน ลด เพิ่ม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงการสนับสนุนบริษัทในเครือ ทั้งนี้เพื่อให้บริษัทฯกลับมาเติบโตอีกครั้ง
 

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์  ประธานกรรมการ บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)

ส่วนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้อนุมัติให้บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TVDH ถือหุ้น เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท เพนกวินเอ็กซ์ จำกัด ที่ประกอบธุรกิจให้บริการรับเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจด้านอาหาร รวมทั้งการโฆษณา ขณะเดียวกันได้อนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นอีก 1 บริษัท คือ บริษัท ทีวีดี เอ็กซ์ซูเซีย จำกัด (TVD EXOUSIA CO., LTD) ซึ่ง TVDH ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายการลงทุนของบริษัทไปยังธุรกิจบันเทิงครบวงจร และการจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตมากขึ้นในปัจจุบันและในอนาคต และเพื่อรองรับการลงขยายตัวของธุรกิจบันเทิงภายหลังการฟื้นตัวของโรคติดเชื้อ COVID -19