ศาลล้มละลาย มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ"สินมั่นคง"เช็ก 3 ช่องทางยื่นรับชำระหนี้

20 ต.ค. 2565 | 07:09 น.

วันนี้( 20 ต.ค.) ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้ "บมจ.สินมั่นคงประกันภัย" หรือ SMK ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้งผู้ทำแผน พร้อมแนะเจ้าหนี้ยื่นคำขอรับชำระหนี้ ผ่าน 3 ช่องทาง เช็กเลย

 

นายเรืองเดช ดุษฏีสุรพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ฯ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ ขอแจ้งว่าในวันนี้ ( 20 ตุลาคม 2565 ) ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัท ฯดำเนินการฟื้นฟูกิจการและตั้งบริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน

 

 

ศาลล้มละลาย มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ\"สินมั่นคง\"เช็ก 3 ช่องทางยื่นรับชำระหนี้

 

 

ขณะที่ ศาลล้มละลายกลาง ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ฉบับที่ 6 คดีหมายเลขดำที่ ฟฟ 9/2565 ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK ระบุว่า วันนี้ ศาลล้มละลายกลางนัดฟังคำสั่งคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย ซึ่งมีเจ้าหนี้ผู้คัดค้านมาฟังคำสั่งศาลประมาณ 25 ราย

 

 

โดยศาลมีคำสั่งสรุปสาระสำคัญว่า ทางการไต่สวนได้ความจริงว่า ลูกหนี้มีหนี้สินล้นพ้นตัว และเป็นหนี้เจ้าหนี้หลายคนรวมกันเป็นจำนวนไม่น้อยกว่าสิบล้านบาท กิจการของลูกหนี้ยังมีรายได้ กรณียังมีช่องทางและมีเหตุอันสมควร และลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการโดยสุจริต ทั้งไม่ปรากฏว่าลูกหนี้ขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้ทำแผน จึงมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ และตั้งบริษัท สินมั่นคงประกันภัย ลูกหนี้ เป็นผู้ทำแผน

 

3 ช่องทางยื่นคำขอรับชำระหนี้


อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งมูลหนี้ เกิดขึ้นก่อนวันที่ศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี ภายในกำหนด 1 เดือน นับแต่วันที่ประกาศคำสั่งลงในราชกิจจานุเบกษา เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งกำหนดลงประกาศคำสั่งในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 20 ธ.ค. 65 โดยมีช่องทางในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ดังนี้

 

  • 1. ยื่นคำขอรับชำระหนี้ออนไลน์ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th 
  • 2. ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ
  • 3. ยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านบริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหนี้ติดตามความคืบหน้าของคดีและรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ กรมบังคับคดี www.led.go.th ต่อไป