พักหนี้เกษตรกร แห่ลงทะเบียนทะลัก 3 แสนราย

13 ต.ค. 2566 | 08:19 น.

ธ.ก.ส.รายงาน ยอดลงทะเบียน เข้าร่วมมาตรการพักหนี้เกษตรกร ล่าสุดผู้แจ้งความประสงค์ ผ่าน BAAC mobile แล้วกว่า 3 แสนราย

รายงานข่าวจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ระบุว่า ธ.ก.ส.ได้เปิดให้เกษตรกรแสดงความประสงค์ตาม “มาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาล” ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile  ล่าสุด ณ วันที่ 13 ต.ค. 66 เวลา 14.00 น.  มีผู้แสดงความประสงค์และตรวจสอบสิทธิ์เข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ลูกค้ารายย่อยมีจำนวนทั้งสิ้น 301,936 ราย 

สำหรับเกษตรกรที่เข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิการพักชำระหนี้ ทั้งเงินต้น และดอกเบี้ยนั้น จะต้องมีมูลหนี้ ณ วันที่ 30 ก.ย.66 ไม่เกิน 3 แสนบาท โดยสามารถเข้าร่วมได้ทั้งลูกหนี้ที่มีสถานะปกติ และลูกหนี้ที่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)

ธ.ก.ส. ได้เปิดระบบการแจ้งความประสงค์และตรวจสอบสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.66 เป็นต้นไป รายละเอียด ดังนี้

  • เข้าสู่แอปพลิเคชัน BAAC Mobile
  • กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้แสดงความประสงค์
  • กรอกหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
  • จากนั้นระบบจะมีการประมวลข้อมูลตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อนัดหมายผู้ผ่านเกณฑ์และผู้ค้ำประกันไปที่สาขาหรือจุดบริการที่นัดหมาย เพื่อจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ารับการประเมินศักยภาพและความสามารถในการชำระหนี้

ทั้งนี้ การแสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ จะต้องเป็นไปตามความสมัครใจของลูกหนี้ ซึ่งหากลูกค้าผ่านเกณฑ์การพิจารณา จะได้รับการแจ้งเตือนนัดหมายสำหรับการยืนยันตัวตนเข้าร่วมมาตรการฯ ผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile ต่อไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 555 0555 หรือ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ