สนง.สลากฯ ประกาศต่อสัญญาตัวแทนขาย “สลากดิจิทัล” ชั่วคราว

04 มิ.ย. 2566 | 10:18 น.

สนง.สลากประกาศต่ออายุสัญญาตัวแทนจำหน่าย “สลากดิจิทัล” ชั่วคราว ถึงงวด 1 มิ.ย.67 ระบุผู้ค้ายังรับสลากจำหน่ายคนละ 5 เล่ม

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รายงานว่า ตามที่สัญญาตัวแทนจำหน่ายสลากที่จัดพิมพ์โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โครงการ "สลากดิจิทัล" ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2565 และจะครบกำหนดอายุสัญญาพร้อมกันในการจำหน่ายสลากงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2566 นั้น

 

ดังนั้น เพื่อให้การจัดจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โครงการ "สลากดิจิทัล" เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 13 (7) มาตรา 17 และมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 ประกอบมติคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในคราวประชุมครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงออกประกาศ ดังนี้

 

ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า "ประกาศสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรื่อง ให้ตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลรับสลากดิจิทัลเป็นการชั่วคราว"

ข้อ 2 ประกาศนี้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป

ข้อ 3 ให้ตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลรายเดิมทุกราย ที่ยังมีสถานะเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากที่จัดพิมพ์โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โครงการ "สลากดิจิทัล" ก่อนงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ได้รับสลากดิจิทัลไปจำหน่ายเป็นการชั่วคราว จำนวนงวดละห้าเล่ม เล่มละหนึ่งร้อยฉบับ

โดยจะมีการคละเลขหรือไม่ก็ได้ โดยต้องส่งมอบสลากให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลดำเนินการสแกนสลากฉบับจริง เก็บเป็นรูปภาพสลากดิจิทัล และข้อมูลสลากดิจิทัล (DATA) จะผูกกับข้อมูลตัวแทนในระบบ

ซึ่งแยกเป็นข้อมูลสลากดิจิทัลของตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลแต่ละราย ตั้งแต่การจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ถึงงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2567 หรือจนกว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ทั้งนี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ด้างล่างนี่

ประกาศสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรื่อง ให้ตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลรับสลากดิจิทัลเป็นการชั่วคราว