การยาสูบฯ เปิดประมูลเช่าที่ย่านเจริญกรุงติดเอเชียทีค

22 มี.ค. 2566 | 08:25 น.

การยาสูบฯ เปิดประมูลให้เช่าที่ดินทำเลดี 3 แปลง นาน 30 ปี ชู “แปลงโกดังแองโกล” ย่านเจริญกรุงติดเอเชียทีค สำหรับทำโรงแรม ส่วนอีก 2 แปลงใหญ่ “แปลงบ้านพัก (สหผล) ขอนแก่น-แปลงลานหินคลุก หนองคาย”

การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) รายงานว่า ได้เปิดประมูลให้เช่าที่ดินทำเลดีระยะยาว 30 ปี จำนวน 3 แปลง ได้แก่ “แปลงโกดังแองโกล” โฉนดเลขที่ 6009 และ 23614 เนื้อที่ 5-1-58.2 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 80  กรุงเทพมหานคร ภายในพื้นที่มีอาคารคลังสินค้า 2 หลัง พื้นที่อาคาร 6,140 ตารางเมตร ที่ตั้งโครงการใกล้กับเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ และย่านธุรกิจถนนสาทร สีลม

ส่วนอีก 2 แปลง อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ “แปลงบ้านพัก (สหผล) ขอนแก่น” โฉนดเลขที่ 332 เนื้อที่ 6-3-18.8 ไร่ ริมถนนแจ้งสนิท อำเภอบ้านไผ่ ขอนแก่น อยู่ในย่านชุมชนตลาดบ้านไผ่

และ “แปลงลานหินคลุก หนองคาย” โฉนดเลขที่ 102741 เนื้อที่ 9-2-40.7 ไร่ ตั้งอยู่ติดถนนมิตรภาพ (ทล.2) ห่างจากด่านพรมแดนไทย-ลาว เพียง 300 เมตร (ฝั่งขาเข้า) ทำเลย่านขนส่ง การท่องเที่ยว การค้าชายแดน

 

โครงการเปิดประมูลให้เช่าที่ดินทำเลดีระยะยาว 30 ปี จำนวน 3 แปลง

ทั้งนี้ ผลการประเมินความเป็นไปได้โครงการพัฒนาที่ดินทั้ง 3 แปลง โดย บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอลซัลแตนท์ จำกัด ที่ปรึกษาโครงการฯ มีดังนี้

  1. “แปลงโกดังแองโกล” เหมาะสำหรับพัฒนาเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว หรือโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่ทำงานในย่านถนนสาทร สีลม (CBD: Central Business District)
  2. “แปลงบ้านพัก (สหผล) ขอนแก่น” ศักยภาพโครงการที่จะพัฒนาได้ เช่น โรงแรมขนาดเล็ก (Budget Hotel) โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นนักธุรกิจ ข้าราชการ ญาติผู้ป่วยที่เดินทางมาโรงพยาบาลบ้านไผ่ และอพาร์ทเม้นท์รองรับคนทำงานในละแวกใกล้เคียง
  3. “แปลงลานหินคลุก หนองคาย” เหมาะสำหรับพัฒนาเป็นสถานีบริการน้ำมัน โรงแรม อาคารร้านค้า ศูนย์ขนส่งสินค้าชายแดน เป็นต้น เนื่องจากเป็นที่ดินแปลงแรกโซนขาเข้าจากด่านพรมแดน ไทย-ลาว สามารถนำมาพัฒนาในเชิงพาณิชย์ได้

สำหรับนักลงทุนที่สนใจร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 3 แปลง สามารถเข้าร่วมประชุมทดสอบความสนใจของนักลงทุน (Market Sounding) ในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM โดย ยสท. ร่วมกับ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอลซัลแตนท์ จำกัด ที่ปรึกษาโครงการฯ กำหนดจัดงานในวันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 08.30 – 12.00 น.