แก้หนี้สัญจร จ.สงขลา “คลัง” รับแก้หนี้ครู-แบงก์พาณิชย์ร่วมด้วย

26 ม.ค. 2566 | 04:45 น.

คลังพร้อมลุย “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ส่งท้าย จ.สงขลา 27-29 ม.ค.นี้ จัดบูธแก้หนี้ครู-ข้าราชการ พร้อมขนแบงก์พาณิชย์เข้าร่วมด้วย

ความคืบหน้ามหกรรมร่วมใจแก้หนี้ กระทรวงการคลัง เดินหน้าโรดโชว์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายพรชัย ฐีระเวช โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 - 29 มกราคม 2566 จะมีการจัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จังหวัดสงขลา ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. โดยงานมหกรรมครั้งนี้เป็นการจัดมหกรรมสัญจรครั้งสุดท้าย หลังจากการจัดงานทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ กระทรวงการคลัง ร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ และหน่วยงานพันธมิตร เพื่อให้การให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาหนี้สิน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่ต้องการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือนอย่างจริงจัง

 

โดยกระทรวงการคลังยังคงบูรณาการการแก้ไขปัญหาหนี้สินร่วมกับสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ สมาคมธนาคารไทย และกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้การจัดมหกรรมสามารถให้ความช่วยเหลือได้ครอบคลุมทั้งลูกหนี้ของสถาบันการเงินของรัฐ ธนาคารพาณิชย์ และลูกหนี้ที่เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ทั้งนี้ ภายในงานจะยังคงประกอบด้วยกิจกรรม 3 กิจกรรมหลักเช่นเดิม ได้แก่

  1. การแก้ไขปัญหาหนี้สินที่มีอยู่เดิม โดยการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ให้สอดคล้องกับรายได้ที่ลดลง
  2. การสร้างรายได้ผ่านการสร้างอาชีพและเติมทุนหมุนเวียนเพื่อสร้างรายได้เพิ่ม
  3. การสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนด้วยการส่งเสริมทักษะในการประกอบอาชีพ และการเสริมสร้างความรู้ทางการเงิน

“ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ สัญจร ครั้งที่ 5 สามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ https://ln15.gsb.or.th/WEB-DEBT/Page/Consent.aspx หรือ Scan QR Code ท้ายแถลงข่าว หรือแจ้งความประสงค์เข้าร่วมงานได้ที่หน้างานมหกรรม”

นอกจากนี้ สำหรับประชาชนในจังหวัดอื่น ๆ ที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้สามารถลงทะเบียนปรับปรุงโครงสร้างหนี้ออนไลน์ผ่านระบบของธนาคารแห่งประเทศไทยจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 ได้ทางเว็บไซต์ https://www.bot.or.th/DebtFair 

 “ขอเชิญชวนลูกหนี้ที่ประสบปัญหาหนี้สินให้เข้าร่วมงานเพื่อขอรับการช่วยเหลือซึ่งเป็นการจัดมหกรรมครั้งสุดท้าย หรือเร่งลงทะเบียนปรับปรุงโครงสร้างหนี้ออนไลน์ผ่านระบบของธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งใกล้จะสิ้นสุดแล้ว”