ธนาคารกรุงศรี ออกตราสารด้อยสิทธิ ชูดอกเบี้ย 4.30% ขายสถาบัน-รายใหญ่

19 ต.ค. 2565 | 07:18 น.

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เตรียมออกตราสารด้อยสิทธิ มูลค่ารวม 16,540 ล้านบาท อายุ 10 ปี ดอกเบี้ย 4.30% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ขายสถาบัน-รายใหญ่ 3-16 พ.ย.

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายตราสารด้อยสิทธิเพื่อนับเป็นเงินกองทุนประเภทที่ 2 ครั้งที่ 2/2565 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2575 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.30 ต่อปี มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ราคาเสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท จำนวนตราสารเงินกองทุนที่เสนอขายทั้งหมดไม่เกิน 16,540,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมดไม่เกิน 16,540 ล้านบาท จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุตราสารเงินกองทุน โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่าน BAY คาดว่าจะเสนอขายวันที่ 3-16 พฤศจิกายน 2565
 

 

ทั้งนี้ ตราสารดังกล่าวเป็นตราสารเงินกองทุนชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน ไม่มีผู้แทนผู้ถือตราสารเงินกองทุนที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย และสามารถรองรับผลขาดทุนของผู้ออกตราสารเงินกองทุนได้เมื่อผู้ออกตราสารเงินกองทุนมีผลการดำเนินงานที่ไม่สามารถดาเนินกิจการต่อไปได้ โดยสามารถตัดเป็นหนี้สูญ (ทั้งจำนวนหรือบางส่วน) หากทางการตัดสินใจเข้าช่วยเหลือทางการเงิน
         

ตราสารเงินกองทุนได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ "AA(tha)" โดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จากัด เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2565
 

 

คำเตือน : ตราสารด้อยสิทธิ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูง โปรดทำความเข้าใจในลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน

 

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th

 

*ธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนดได้ ณ วันครบรอบ 5 ปี หรือวันครบกำหนดชำระดอกเบี้ยใดๆ หลังจากนั้น และมีข้อกำหนดให้สามารถตัดเป็นหนี้สูญ (ทั้งจำนวนหรือบางส่วน) หากทางการตัดสินใจเข้าช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ออกตราสารเงินกองทุน