"รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์" ข้ามห้วย นั่งกรรมการผู้จัดการ KBANK

02 ต.ค. 2566 | 02:25 น.

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แต่งตั้ง “รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์” อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เป็นกรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.66

 ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.66 และครั้งที่ 9/2566 ซึ่งประชุมเมื่อ 29 ก.ย.66 ได้มีมติอนุมัติตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการทรัพยากรบุคคลและกำหนดอัตราค่าตอบแทน ให้แต่งตั้งนายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ เป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการของธนาคาร เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.66 เป็นต้นไป ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้ให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งดังกล่าวแล้ว
         

สำหรับนายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์  "ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมจากข้อมูลโดยสังเขป นายรุ่งเรือง จบการศึกษาปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยอาร์คันซอส์ 

ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย , กรรมการสรรหาและกำหนด ค่าตอบแทน บมจ.บัตรกรุงไทย , อดีตประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค โฮลดิ้ง จำกัด และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทั้งบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด และบริษัท เซ็นทรัล เจดี มันนี่ จำกัด

นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์  เป็นผู้บุกเบิกดิจิทัลแพลตฟอร์ม "Dolfin Money" บริการสินเชื่อส่วนบุคคลบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบรายแรกของเมืองไทย เมื่อ 3 ปีที่แล้ว  จากความร่วมมือระหว่าง เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค และธนาคารกสิกรไทย  โดยที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน

นอกจากนี้ยังเคยผ่านงานธนาคารมาหลายแห่ง ทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ ,ธนาคาร จีอี มันนี่ เพื่อรายย่อย ของกลุ่มจีอี และธนาคคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด