ราชกิจจาฯ ประกาศให้วันศุกร์ที่ 5 พ.ค. 66 เป็นวันหยุดธนาคารเพิ่มอีก 1 วัน

06 ก.พ. 2566 | 23:00 น.

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ ธปท. กําหนดให้วันศุกร์ที่ 5 พ.ค.2566 เป็นวันหยุดทําการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมอีก 1 วัน

เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทยที สนส. ๗/๒๕๖๖ เรื่อง การกําหนดวันหยุดทําการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ

๑.เหตุผลในการออกประกาศ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๖๖ กําหนดให้เพิ่มวันหยุดราชการ เป็นกรณีพิเศษ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการบริโภคภายในประเทศ นั้น ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้วเห็นสมควรกําหนดวันหยุดทําการของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มเป็นกรณีพิเศษเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในครั้งนี้

๒. อํานาจตามกฎหมาย อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๓๗ แห่งพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. ๒๕๕๑ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ธนาคารแห่งประเทศไทยกําหนดวันหยุดทําการของสถาบันการเงินเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ อาศัยอํานาจตามมาตรา ๑๒๐/๑ แห่งพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. ๒๕๕๑ และที่แก้ไขเพิ่มเติม ธนาคารแห่งประเทศไทยโดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กําหนดวันหยุดทําการของสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ

                                   ราชกิจจาฯ ประกาศให้วันศุกร์ที่ 5 พ.ค. 66 เป็นวันหยุดธนาคารเพิ่มอีก 1 วัน

๓. ขอบเขตการบังคับใช้ ประกาศฉบับนี้ใช้บังคับกับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจสถาบันการเงินทุกแห่ง

๔. ข้อกําหนดวันหยุดทําการเป็นกรณีพิเศษ กําหนดให้วันศุกร์ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เป็นวันหยุดทําการของสถาบันการเงินและสถาบัน การเงินเฉพาะกิจเพิ่มเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมอีก ๑ วัน

๕. วันเริ่มต้นบังคับใช้ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๒๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖

เศรษฐวุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ

ธนาคารแห่งประเทศไทย