DPAINT เผย"กลุ่มตั้งคารวคุณ" ขายบิ๊กล็อต 15% ให้ 3 กองทุนชั้นนำ

12 ต.ค. 2565 | 10:59 น.

DPAINT เผย 3 กองทุนชั้นนำ เข้าถือหุ้นซื้อบิ้กล็อต 15% จากครอบครัว "ตั้งคารวคุณ" ที่ราคา 9.60 บาท/หุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นศักยภาพบริษัทแข็งแกร่ง พร้อมเติบโตสูงต่อเนื่อง ยันผู้ถือหุ้นใหญ่ยังถือหุ้นใหญ่กว่า 50% โครงสร้างการบริหารไม่เปลี่ยนแปลง

 

 

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ “DPAINT” เปิดเผยว่า “ผมและคณะผู้บริหารของบริษัทฯ มีความยินดีที่ บริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นจาก กองทุนชั้นนำของประเทศไทย และกองทุนจากต่างประเทศ เข้ามาร่วมถือหุ้นในบริษัทฯ ในสัดส่วนรวมประมาณ 15% หรือ 34 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 326.4 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นเดิมจากครอบครัว ตั้งคารวคุณ โดยครอบครัวตั้งคารวคุณยังถือหุ้นมากที่สุดในสัดส่วนกว่า 50% และบริษัทฯ ยังมีโครงสร้างการบริหาร นโยบายการบริหารเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีการเสริมทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มีประสบการสูง และความเชี่ยวชาญในธุรกิจสีและเคมีภัณฑ์เข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นทุกราย”

 

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ “DPAINT” กล่าวว่า การที่กองทุนชั้นนำหลายแห่ง ทั้งกองทุนระดับโลกและกองทุนชั้นนำของไทยหลายแห่งเข้ามาถือหุ้นรวมกันกว่า 15% ใน DPAINT และแสดงความจำนงจะถือลงทุนระยะยาว เป็นการยืนยันว่า DPAINT เป็นบริษัทที่มีศักยภาพทางธุรกิจที่ดี พร้อมที่จะเติบโตทั้งในธุรกิจเดิม และรวมถึงการขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่มีอนาคตกว้างไกล และให้ผลการตอบแทนที่น่าพอใจซึ่งบริษัทฯ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการใหม่หลายโครงการ  

 

"ผมขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหุ้น คณะกรรมการ และผู้บริหารของบริษัทฯ มีความมุ่งมั่น ที่จะสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ ด้วยกลยุทธ์ธุรกิจการตลาดและการเงินต่างๆ  อาทิ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อขยายส่วนแบ่งการตลาด ตลอดจนขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ตลอดจนการขยายตลาดต่างประเทศ CLMV ซึ่งมีหลายประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูงเช่น เวียดนาม ลาว กัมพูชา”

 

DPAINT มีผลประกอบการไตรมาส 2/2565  ที่เติบโตดี มีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15 % จากไตรมาส 1 ปีนี้ที่มีกำไรสุทธิ 10.9 ล้านบาท ในขณะที่งบครึ่งปีแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ  23.4 ล้านบาท โดยผลประกอบการในไตรมาส 2 แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ สามารถทำให้กำไรสุทธิกลับมาเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเราเป็นบริษัทขนาดเล็ก มีความคล่องตัวในการบริหารสูง สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ลดค่าใช้จ่ายวัตถุดิบและค่าใช้จ่ายการบริหารได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีทำให้บริษัทสามารถแก้ปัญหาต้นทุนวัตถุดิบด้านโภคภัณฑ์ พุ่งแรงในจากไตรมาส 1 โดยทาง DPAINT ได้ขึ้นราคาสินค้าในอัตรา 6%-12% เพื่อรักษาอัตรากำไรและสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต รวมถึงลดต้นทุนวัตถุดิบ และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารและการขายอีกด้วย ทำให้บริษัทฯลดต้นทุนการผลิตลงได้ประมาณ 3% -5% จึงคาดว่าอัตรากำไรของบริษัทฯ จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในครึ่งปีหลัง ผลประกอบการจะเติบโตดีขึ้นตามลำดับ 

 

ล่าสุด บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT ได้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ทำให้ยอดสั่งจองสินค้าสูงถึง 100 ล้านบาท โดยสินค้าที่เป็นมาสเตอร์พีซ ซึ่งได้รับการพัฒนาและวิจัยโดย Delta Paint Quality Lab มี 3 กลุ่ม คือ

 

  • 1. DELTA SHIELD 4D สีทาอาคาร สีคุณภาพสูงที่เป็นสินค้าตัวหลักของสีเดลต้ามานานกว่า 10 ปี ได้มีการปรับรูปแบบใหม่พร้อมพัฒนาสูตรโดยใช้นวัตกรรมเข้ามาช่วยเพื่อให้คุณภาพดียิ่งขึ้น และยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม
  • 2. DELTA FIBER CEMENT SHIELD (สีไฟเบอร์ซีเมนต์) และ
  • 3. DELTA DECKING STAIN (สีทาไม้สังเคราะห์)

 

เป็นสินค้ากลุ่มใหม่ ที่เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของบริษัทฯ เพื่อพัฒนานวัตกรรรมให้มีความหลากหลาย พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รองรับกับความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้าในตลาด อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในบริหารให้ปรับตัวลดลง นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องของการกระตุ้นยอดขายได้ดีมากขึ้น ที่สำคัญบริษัทฯ ยังได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมให้ตอบโจทย์กับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ว่า DPAINT คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่คงทนมากขึ้นและใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้น้อยลง เพื่อความมั่นคงอย่างยั่งยืน

 

บริษัทฯ มุ่งเน้นนวัตกรรม “VAKUUM Technology” จากประเทศเยอรมนี และรุกตลาด Blue Ocean มากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม   ทั้งสีทาอาคารและ กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มเคมีก่อสร้าง รวมถึงขยายกลุ่มเซ็กเม้นท์พรีเมียม เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ DPAINT มีสัดส่วนสีคุณภาพพิเศษ 40% สีคุณภาพสูง 30% และสีคุณภาพคุ้มค่า 30% ของรายได้รวมจากการขายและบริการ โดยจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายรวมกันมากกว่า 1,500 สาขา เกือบทั่วประเทศ

 

ได้แก่ ร้านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) ร้านค้าปลีก (Retail) และงานโครงการ (Project) รวมทั้ง การบริการเครื่องผสมสีที่นำไปติดตั้งให้ลูกค้าที่เป็นร้านค้าใช้งาน ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครื่องผสมสีทั้งหมด 505 เครื่อง โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 600  เครื่อง ภายในสิ้นปี 2565 นี้ เพื่อเป็นการขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และจัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น