“สาธิต วิทยากร” เทขาย PRINC บิ๊กล็อต 200 ล้านหุ้น

24 ส.ค. 2565 | 05:55 น.

“สาธิต วิทยากร” ขายหุ้น PRINC บิ๊กล็อต 200 ล้านหุ้น ราคา 6.98 บาทต่อหุ้น เพื่อแก้ Free float ต่ำ เผยแผนพร้อมเดินหน้าลงทุน 5,000 ล้านขยายโรงพยาบาลหัวเมืองรอง

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เปิดเผยว่า  หลังจากที่มีรายงานว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (กลุ่ม ดร.สาธิต วิทยากร) ของบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ทำการขายหุ้น PRINC บิ๊กล็อต 200 ล้านหุ้นออกมาวันนี้ (24 ส.ค. 65)

“สาธิต วิทยากร” เทขาย PRINC  บิ๊กล็อต 200 ล้านหุ้น

ที่ราคา 6.98 บาทต่อหุ้น ต่ำกว่าราคาปิด ณ เมื่อวาน (23 ส.ค. 65) ที่ปิดราคาสูงสุดของวัน 9.50 บาทต่อหุ้น บวก 25.00% นั้น เป็นประเด็นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ สอดคล้องตามแผนการของบริษัทเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ของทางตลาดหลักทรัพย์ และมุ่งหน้าเข้าสู่การคำนวณในดัชนีหุ้นยังยืน (THSI) โดยการปรับปรุงการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักรัพย์แห่งประเทศไทยที่กำหนดจะต้องมีรายย่อยไม่ต่ำกว่า 15%

 

โดยก่อนหน้านี้ มีกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนหลายรายเข้ามารับฟังและติดตามข้อมูลผลการดำเนินงาน และทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่ยังคงมุ่งเป้าขยายโรงพยาบาลจำนวนรวม 20 แห่ง ภายในระยะ 2 ปีข้างหน้า หรือไม่เกินปี 2567 จากปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 13 แห่งเปิดดำเนินการแล้ว 12 แห่งใน 10 จังหวัด

“สาธิต วิทยากร” เทขาย PRINC  บิ๊กล็อต 200 ล้านหุ้น

ซึ่งตามแผนของบริษัทมีการจัดสรรงบลงทุนประมาณ 5,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายการลงทุนในโรงพยาบาลจังหวัดเมืองรอง มุ่งเน้นการขยายในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคกลาง เป็นยุทธศาสตร์หลัก และด้วยทำเลที่ตั้งของโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ (บางนา กม.7) ซึ่งไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้มีแนวโน้มการเติบโตของจำนวนผู้ป่วยต่างชาติตามการเปิดประเทศ

 

รวมทั้งโรงพยาบาลในแถบภาคอีสาน ทั้งโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานีและโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ที่รับผู้ป่วยประเทศเพื่อนบ้าน หลังผ่อนปรนการข้ามแดนจากทั้งสปป.ลาว และกัมพูชา

 

สำหรับบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ นอกจากโรงพยาบาลทั้งหมด 12 แห่งใน 10 จังหวัดแล้ว ยังดำเนินธุรกิจคลินิกใกล้บ้านใกล้ใจ 17 แห่งและคลินิกเสริมความงาม ผิวดีคลินิกอีก 11 แห่ง ตั้งเป้าเป็นโรงพยาบาลยั่งยืน (Sustainable hospital) ในปี 2566 นับเป็น 1 ในเครือโรงพยาบาลที่มีการขยายการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย