หลักทรัพย์บัวหลวง รุกกลยุทธ์ “Music Marketing”

17 ส.ค. 2565 | 09:11 น.

หลักทรัพย์บัวหลวง รุกกลยุทธ์ “Music Marketing” ครั้งแรกในวงการธุรกิจหลักทรัพย์ พร้อมเปิดตัวโครงการ BUAJOY with The Toys เชื่อมโยงการลงทุนกับคนรุ่นใหม่

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลักทรัพย์บัวหลวงได้นำกลยุทธ์ “Music Marketing” ที่เป็นการตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อเชื่อมโยงโลกความรู้และการลงทุนกับผู้ลงทุนรุ่นใหม่หรือบุคคลที่ไม่เคยเริ่มต้นลงทุนมาก่อนให้เล็งเห็นความสำคัญของการตั้งเป้าหมายทางการเงินที่เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็จับต้องได้ ภายใต้ชื่อ “BUAJOY with The Toys เส้นทางลงทุนสำหรับมือใหม่”

หลักทรัพย์บัวหลวง รุกกลยุทธ์ “Music Marketing”

โครงการ “BUAJOY with The Toys เส้นทางลงทุนสำหรับมือใหม่” โครงการสร้างสรรค์แนวคิดการใช้ชีวิตสำหรับคนรุ่นใหม่ ผ่านเสียงเพลงที่ชื่อ “ฉันรวย” (I’m rich) ของศิลปิน The Toys จากค่ายเพลง What The Duck เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการเรียนรู้เรื่องการลงทุนในแบบ “ร.ว.ย.” ที่หมายถึง “เรียนรู้ วิเคราะห์ แยกแยะ” โดยมีหลักทรัพย์บัวหลวงเป็น “เพื่อนสนิท คู่คิดนัก

เพลง“ฉันรวย” (I’m rich) แต่งขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อโครงการนี้ โดยเฉพาะมาเป็นเครื่องมือสื่อสารกับผู้ลงทุนรุ่นใหม่ ล่าสุดได้รับกระแสตอบรับอย่างดีบนโลกโซเชียลมีเดียหลังจากมิวสิกวิดีโอออนแอร์ครั้งแรกบนทุกแพลตฟอร์ม เช่น YouTube, Spotify และ Facebook เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา               

 

“ถือเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมธุรกิจหลักทรัพย์ ที่ใช้การตลาดรูปแบบ “Music Marketing” เพราะส่วนใหญ่จะนิยมใช้พรีเซ็นเตอร์หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่วงที่ผ่านมา เราพบว่า ผู้ลงทุนที่มาเปิดบัญชีกับหลักทรัพย์บัวหลวงส่วนใหญ่เป็นผู้ลงทุนหน้าใหม่และยังเป็นกลุ่ม Generation Y ทำให้เราต้องก้าวไปอีกขั้นกับการทำการตลาดรูปแบบใหม่”นายบรรณรงค์กล่าว

ทั้งนี้ เทรนด์การลงทุนของคนรุ่นใหม่จะให้ความสำคัญกับปัจจุบันและการมีอิสระในการใช้ชีวิต ซึ่งการมีอิสระต้องแลกมาด้วยความมั่นคง ยิ่งอิสระมากความมั่นคงก็ลดลงด้วย แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยความมั่งคั่ง เพราะความมั่งคั่งจะทำให้เราสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องการได้ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาจึงเห็นคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะเป็นเหมือนตัวแทนเพื่อนคู่คิดเรื่องการลงทุนของผู้ลงทุนมือใหม่

 

ทั้งนี้ เราเชื่อว่า กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่จะหนุนให้แบรนด์ของหลักทรัพย์บัวหลวงเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งศิลปิน The Toys ถือเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่ที่มีทั้งบุคลิกภาพและความสามารถเฉพาะตัว นอกจากนั้น The Toys ยังได้ลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ทำให้มั่นใจได้ว่า จะสามารถสื่อสารแนวคิดเรื่องการลงทุนเป็นเรื่องสนุกได้ตรงใจคนรุ่นใหม่