Zipmex ทยอยคืน 3 เหรียญเข้า Trade Wallet ให้ลูกค้าเทรด-ถอนได้เริ่ม 2 ส.ค.นี้

02 ส.ค. 2565 | 07:42 น.

Zipmex แจ้งทยอยคืน 3 เหรียญก่อนคือ ADA, SOL XRP โดยเครดิตไปยัง Trade Wallet ให้ลูกค้าเทรดหรือถอนได้ตั้งแต่ 2 ส.ค.เป็นต้นไป เริ่ม SOL เป็นเหรียญแรก คาดคืนเหรียญหลัก กลางเดือนส.ค.นี้

บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  หรือ Zipmex ชี้แจงความคืบหน้า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กรณีการระงับการถอนสินทรัพย์จาก Z Wallet ว่า ทางบริษัท จะมีการทยอยเปิดให้บริการ Z Wallet โดยจะเป็นการเครดิตไปที่ Trade Wallet เริ่มจากเหรียญที่ไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้แก่ ADA, SOL และ XRP โดยจะเริ่มเครดิตให้กับลูกค้าตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ตามวันที่กำหนดดังต่อไปนี้ 

  • วันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2565 – SOL (100% ของยอดคงเหลือทั้งหมดของผู้ใช้งานใน Z Wallet)
  • วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565 – XRP (100% ของยอดคงเหลือทั้งหมดของผู้ใช้งานใน Z Wallet)
  • วันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2565 – ADA (100% ของยอดคงเหลือทั้งหมดของผู้ใช้งานใน Z Wallet)

 

เหรียญของผู้ใช้งานใน Z Wallet จะถูกคำนวณตามจำนวนคงเหลือ และเครดิตเข้าไปยัง Trade Wallet ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำการเทรด หรือ ถอนเหรียญดังกล่าวได้ตามปกติ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ โดยเมื่อสินทรัพย์ดังกล่าวปรากฏใน Trade Wallet แล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถทำการเทรดหรือถอนได้

 

ทั้งนี้ซิปเม็กซ์ ยังระบุว่า เราตระหนักดีว่าความคืบหน้าดังกล่าวอาจเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการแก้ปัญหา แต่เราเชื่อมั่นว่าเรากำลังแก้ไขปัญหาไปในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม บริษัทฯ ทราบดีว่าลูกค้าหลายรายยังถือเหรียญ BTC, ETH และ Stable coin อยู่ใน Z Wallet บริษัทจะทำการเครดิตเหรียญดังกล่าวเข้าไปใน Trade Wallet ของผู้ใช้งานเริ่มต้นที่กลางเดือน ส.ค. ขอให้มั่นใจว่าเรากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างลุล่วง โดยลูกค้าสามารถติดตามกำหนดการเปิดของแต่ละเหรียญอย่างเป็นทางการได้ผ่านทางเว็บไซต์ และช่องทางอื่น ๆ อย่างเป็นทางการของซิปเม็กซ์"
          

อย่างไรก็ตาม ซิปเม็กซ์ ทราบดีว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สร้างความลำบากใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่าจะรีบดำเนินการเปิดให้บริการการใช้งานบนแพลตฟอร์มตามปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และคลายความกังวลให้แก่นักลงทุนทุกราย