กังวลศก.-บาทอ่อน เป็นลบต่อฟันด์โฟลว์ กดดันดัชนี SET

05 ก.ค. 2565 | 01:51 น.

SCBS คาดดัชนี SET วันนี้ ( 5 ก.ค.) ฟื้นตัวจำกัดกรอบ 1,545-1,578 จุด เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุนและปัจจัยกดดันจากความกังวลเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย เงินบาทอ่อนค่า กดดันทิศทาง fund flow ไหลออก

บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ ( SCBS)  คาดดัชนี (SET Index)  วันนี้ ( 5 ก.ค.) ฟื้นตัวจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1570 และ 1578 จุด ตามลำดับ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุน ขณะที่ภาพรวมยังมีแนวโน้มปรับตัวลงได้ต่อ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1545-1550 จุด ด้วยปัจจัยกดดันหลักจากความกังวลเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย จากการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางเพื่อสกัดเงินเฟ้อ และเงินบาทที่อ่อนค่า เป็นปัจจัยลบต่อทิศทาง fund flow ให้ไหลออก
 

 

กังวลศก.-บาทอ่อน เป็นลบต่อฟันด์โฟลว์ กดดันดัชนี SET

ประเด็นสำคัญวันนี้

 

  • สำนักวิจัยหลักหลายแห่งคาด ศก. ยูโรโซน, UK,ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย แคนาดาจะเข้าสู่ ภาวะถดถอยตามสหรัฐในอีก 12 เดือนข้างหน้า
  • วันนี้ติดตามรายงานเงินเฟ้อ มิ.ย. คาด 7.5%YoY

ส่วนประชุม ครม. พิจารณาตั้ง คกก. 2 คณะดูแลวิกฤตอาหาร-พลังงาน ตามที่ สมช. เสนอ

  • กบน.ตรึงราคาดีเซล 35 บ./ลิตรต่อเป็นสัปดาห์ที่ 3

หลัง ครม.มีมาตรการอุดหนุน 50% ในส่วนที่ราคาขายสูงกว่า 35 บ./ลิตร ตั้งแต่ ก.ค. – ก.ย.

กลยุทธ์การลงทุน

 

Weekly Portfolio : ตลาดหุ้นไทยยังผันผวนสูงจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อและภาวะเศรษฐกิจอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย มุมมองการลงทุนจึงยังเป็นไปอย่างระมัดระวังและต้องเลือกกลุ่มลงทุนมากขึ้น แนะนำเน้นหุ้นปลอดภัยที่มีคุณภาพดี และ/หรือ มีปัจจัยบวกเฉพาะ ดังนี้

 

  • 1) หุ้นที่คาดโมเมนตัมกำไรเติบโตดี และได้ประโยชน์จากตลาดตะวันออกกลางที่มีกำลังซื้อหรือเศรษฐกิจเติบโตดี เลือก OSP CBG CPF GFPT SAT VNG BH
  • 2) หุ้นพลังงานซึ่ง 2Q65 คาดกำไรยังเติบโตเด่น จากราคาน้ำมันและค่าการกลั่นที่เพิ่มขึ้น และแนวโน้มตลาดพลังงานที่ยังตึงตัว เลือก BCP PTTEP
  • 3) หุ้นธนาคารซึ่งคาดพรีวิวงบ 2Q65 กำไรเติบโตดีทั้ง YoY และQoQ อีกทั้งได้อานิสงส์จากวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้น เลือก KBANK BBL