วิธีตรวจสอบสิทธิ เงินฝากพิเศษเพื่อวัยเกษียณ ธนาคารออมสิน

12 มิ.ย. 2565 | 23:09 น.

วิธีตรวจสอบสิทธิ์ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ ธนาคารออมสิน ผ่าน www.gsb.or.th พร้อมหลักฐาน การติดต่อฝากเงินตามวันที่ สาขา และจำนวนเงิน

หลังจากธนาคารออมสินได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองสิทธิเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ วงเงิน 7,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า เพียงวันเดียวมีประชาชนจำนวนมากเข้าจองสิทธิ์จนเต็มวงเงินโครงการ ล่าสุดธนาคารออมสินได้จัดทำเมนูให้ประชาชนที่จองสิทธิเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ รอบที่ 1 เข้าไปตรวจสอบสิทธิได้แล้ว

วิธีตรวจสอบสิทธิเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ รอบที่ 1 

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เลือกเมนู ตรวจสอบการจองสิทธิ หรือคลิกทางลัดที่นี่ 
  2. กรอกเลขที่บัตรประชาชน/เบอร์โทรศัพท์มือถือ
  3. กดค้นหา ระบบก็จะแจ้งว่าท่านได้รับสิทธิหรือไม่

เมนูตรวจสอบสิทธิเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ ธนาคารออมสิน

วิธีเตรียมหลักฐาน ติดต่อฝากเงินตามวันที่ สาขา และจำนวนเงินที่ระบุ

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • หลักฐานการบันทึกภาพหน้าจอการลงทะเบียนจองสิทธิสำเร็จ
  • ฝากขั้นต่ำ 100,000 บาท และฝากสูงสุดไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท

สำหรับเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ เป็นผลิตภัณฑ์เงินฝากที่ธนาคารจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนเตรียมความพร้อมตั้งแต่ยังอยู่ในวัยทำงานและมีรายได้ สามารถจัดสรรรายได้บางส่วนมาเป็นเงินออมระยะยาวที่ให้ผลตอบแทนสูง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณให้กับตนเอง โดยการฝากเงินเป็นระยะเวลา 10 ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเพิ่มขึ้นทุกปี สูงสุด 9% ในปีที่ 10 คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.45% ต่อปี (ไม่ต้องเสียภาษี) ซึ่งเทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 4.06% ต่อปี

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ เปิดรับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดา เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100,000 บาท ฝากสูงสุดได้ไม่เกิน 1,000,000 บาท สามารถถอนก่อนฝากครบ 10 ปีได้ โดยธนาคารจะให้ดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากจริง

ที่มา: ธนาคารออมสิน