รมว.คลังเซ็นตั้งกก.ผู้ทรงคุณวุฒิใน ก.ล.ต.-ก.ต.ท.,สลับสายงานผู้ช่วยเลขาฯ

19 พ.ค. 2565 | 00:27 น.

รมว.คลัง เซ็นแต่งตั้ง"พรชัย ชุนหจินดา"เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านบัญชีในบอร์ด ก.ล.ต. และ" นางจันทิมา เพียรเวช" เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน ก.ต.ท. นอกจากนี้บอร์ด ก.ล.ต.มีมติเห็นชอบให้สลับสายงานผู้ช่วยเลขาฯ

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (รมว.คลัง)  ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านบัญชีในคณะกรรมการ ก.ล.ต.ได้แก่ นายพรชัย ชุนหจินดา และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับตลาดทุน (ก.ต.ท.) ได้แก่ นางจันทิมา เพียรเวช โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2565
         

นายพรชัย ชุนหจินดา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท บริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ปริญญาโท Finance จาก Florida International University สหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก Finance จาก Florida International University สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการในคณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย และกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

พรชัย ชุนหจินดา

นางจันทิมา เพียรเวช สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเนติบัณฑิตไทย เนติบัณฑิตยสภา ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นอนุกรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย) ในคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ของ ก.ล.ต. และผู้บริหารบริษัทที่ปรึกษากฎหมาย

 

 

จันทิมา เพียรเวช

 

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ก.ล.ต. ในการประชุมครั้งที่ 5/2565 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ยังมีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ดังนี้

 

 

  • 1. นางณัฐญา นิยมานุสร ผู้ช่วยเลขาธิการ สายธุรกิจจัดการลงทุน เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ สายธุรกิจตัวกลางและตลาด
  • 2. นางจารุพรรณ อินทรรุ่ง ผู้ช่วยเลขาธิการ สายธุรกิจตัวกลางและตลาด เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ สายธุรกิจจัดการลงทุน

         

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป