หุ้นไทยลงต่อคาดดัชนี 1,655-1,660 จุด สงครามยืดเยื้อแบนนำเข้าน้ำมันรัสเซีย

07 มี.ค. 2565 | 01:33 น.

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 7 มี.ค.) คาดดัชนีแกว่งตัวลง 1,655 - 1,660 จุด ตาม Sentiment เชิงลบสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ หลังล่าสุดสหรัฐและชาติพันธมิตรระงับการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย ลุ้น"กลุ่มพลังงาน"หนุนดัชนีสลับรีบาวด์

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 7 มี.ค.65 ) คาดดัชนี SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,655 - 1,660 จุด ตาม Sentiment เชิงลบสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ โดยล่าสุดสหรัฐและชาติพันธมิตรในยุโรปเตรียมระงับการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียซึ่งเป็นลบต่อการลงทุนในตลาดหุ้น

 

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเหนือ 120 US/barrels ยังคงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้
 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

 

  • PTTEP PTT TOP  SPRC BCP BANPU  ราคาน้ำมันดิบ ค่าการกลั่น ราคาถ่านหิน ทรงตัวระดับสูง
  • APURE SUN TVO TWPC UBE PERM BSBM GLOBAL DOHOME สินค้าโภคภัณฑ์ราคาพุ่งสูงขึ้น
  • Defensive stock ในช่วงตลาดผันผวน  BDMS INTUCH ADVANC DTAC

ประเด็นสำคัญวันนี้

 

(-) สงครามยูเครนยังตึงเครียดแต่ยังมีลุ้นเจรจารอบที่ 3: การสู้รบในยูเครนทวีความรุนแรงมากขึ้นโดยเฉพาะช่วยปลายสัปดาห์ที่ผ่านมารัสเซียบุกโจมตีและยึดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดของยูเครนเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามทั่วโลกยังมีความหวังเนื่องจากทั้ง 2 ชาติจะจัดให้มีการเจรจารอบที่ 3 ในวันจันทร์นี้

 

(+) กลุ่มน้ำมัน - มี Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงสุดในรอบ 13 ปี: ราคาน้ำมันดิบ WTI ในตลาดฟิวเจอร์ล่าสุดซื้อขายที่ระดับ 125$/bbl เพิ่มขึ้น 9$ ทำสถิติสูงสุดในรอบ 13 ปี จาก 3) ปัจจัยหนุน คือ 1) เจรจานิวเคลียร์อิหร่านยังล่าช้า, 2) รัสเซียหยุดจ่ายก๊าซให้กับยุโรป และ 3) ลิเบียผลิตน้ำมันดิบลดลงหลังประสบปัญหาการผลิต ซ้ำเติมภาวะตึงตัวของตลาดน้ำมัน

 

(+/-) ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐจับสัญญาณเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย: สหรัฐจะรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.พ. ในวันที่ 10 มี.ค. เบื้องต้น Consensus คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะพุ่งแตะระดับ 7.9% จาก 7.5% ในเดือน ธ.ค. ทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี ดังนั้นหากตัวเลขยังออกมาสูงกว่าที่คาดไว้จะทำให้ตลาดกลับไปกังวลว่าเฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรงขึ้นเป็นลบต่อตลาดทุน