TOA จ่อเข้าซื้อหุ้น "ยิปมั่นเทค" จาก TOAGH 51% มูลค่า 800 ลบ.

20 ต.ค. 2564 | 04:03 น.

บอร์ดบมจ.โอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA อนุมัติการซื้อหุ้น "บจก.ยิปมั่นเทค" 51% จาก ทีโอเอ กรุ๊ป โฮลดิ้ง มูลค่า 800 ล้านบาท


นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการซื้อหุ้น บริษัท ยิปมั่นเทค จำกัด (GMT) จากบริษัท ทีโอเอ กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (TOAGH) จำนวน 2,626,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายและรับชำระแล้ว โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 304.59 บาท รวมเป็นเงิน 800 ล้านบาท

GMT ประกอบธุรกิจหลัก ผลิต นำเข้า ส่งออก แบ่งบรรจุ จำหน่ายผงยิปซั่ม แผ่นยิปซั่มบอร์ดและซื้อมาขายไปอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งยิปซั่มบอร์ดทุกชนิดทุกประเภท
         

ทั้งนี้ เนื่องจาก TOAGH เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และมีผู้มีอำนาจควบคุมรายเดียวกันกับบริษัทฯ (กล่าวคือครอบครัวตั้งคารวคุณ) การเข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญของ GMT ดังกล่าวจึงเข้าข่ายเป็นการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน ประเภท สินทรัพย์หรือบริการ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน
         

ในการนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท จึงได้แต่งตั้งให้ บริษัท บียอนด์แอดไวเซอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อแสดงความเห็นต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เกี่ยวกับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกันในครั้งนี้ กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 16 ธ.ค.64 ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-EGM) และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมในวันที่ 3 พ.ย.64
 

TOA จ่อเข้าซื้อหุ้น "ยิปมั่นเทค" จาก TOAGH 51%  มูลค่า 800 ลบ.

คลิกอ่านฉบับเต็ม ที่นี่