กสิกรไทย “ กระทิง -เรืองโรจน์ ” โพสต์เฟสบุ๊กไปนั่งประธานกลุ่มKBTG

26 ก.ย. 2564 | 03:28 น.

กสิกรไทย KBTG “เรืองโรจน์ พูนผล” โพสต์เฟสบุ๊กไปเป็นประธานกลุ่มของ KBTG ส่งสัญญาณติดตาม KBTG next chapter #KBTGPowerUp

 "กระทิง-เรืองโรจน์   พูนผล"  โพสต์ facebook ส่วนตัว ไปนั่งตำแหน่งประธานกลุ่มKBTG แทนตำแหน่งเดิม!!  ส่งสัญญาณติดตาม KBTG  next chapter  #KBTGPowerUp

 

หลังจากธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)สร้างเซอร์ไพรส์ ภายใต้โครงการ SCB Reimagined  โดยลดข้อจำกัดและเตรียมเพิ่มบทบาทของธนาคารไทยพาณิชย์ ในการตอบสนองความต้องการลูกค้าและผู้ฝากเงิน  เพราะโครงสร้างใหม่จะจัดตั้ง “SCBX” ซึ่งเป็นบริษัทแม่และจะเป็นผู้เล่นในหลักบนecosystemใหม่ที่ครอบคลุม Digital Platform และเครือข่ายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

 

 

ล่าสุด “ กสิกร บิสซิเนส-เทคโนโลยีกรุ๊ปหรือ KBTG” ซึ่งเป็นเรือธงในการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีของธนาคารกสิกรไทย 1 ใน 5ธนาคารใหญ่ของประเทศไทย โดยนายเรืองโรจน์    พูนผลประธาน KBTG โพสต์ facebook ส่วนตัว เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564

ระบุว่า "ผมไม่ได้เป็น ChairmanของKBTGแล้วนะครับ   แต่ผมจะไปเป็น"Group  Chairman" ของ KBTG แทนครับ  ส่วน Group  Chairman หมายความว่ายังไงและ KBTG/KBANK จะเป็นยังไงรอติดตามได้เลยครับ”

“ เรืองโรจน์ พูนผล” หรือชื่อคุ้นหู “กระทิง” กูรูสตาร์ทอัพของไทย เป็นผู้จัดการกองทุน 500Tuktuk ซึ่งลงทุนในสตาร์ทอัพ มีโรงเรียนสอนสตาร์ทอัพชื่อ Disrupt University และ KBTG  เป็นหนึ่งในเรือธงนำการเปลี่ยนแปลงของธนาคารกสิกรไทยขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี(Technology Company)เริ่มมาตั้งแต่ปี 2562โดยวางเป้าหมายธนาคารกสิกรไทยเป็น “ Digital Regional Bank” ใน 3ปี

ทั้งนี้ นอกจากKBTGทยอยออกแอพพลิเคชั่นแล้ว ได้จัดตั้งบริษัท K Tech ในจีนด้วยเงินลงทุน300ล้านหยวนหรือประมาณ  15,000 ล้านบาท  และKBTGได้จัดตั้งศูนย์กลางพัฒนาเทคโนโลยี( Development Center) ในเวียดนามเมื่อธนาคารกสิกรไทยได้รับอนุญาตเปิดธนาคารในเวียดนาม

ขณะเดียวกันจัดตั้งบริษัท “Kubix” เพื่อศึกษาการแปลงสินทรัพย์จริงให้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล  (โทเคนดิจิทัล) และสร้างแพลตฟอร์มซื้อขายโทเคนดิจิทัล ภายใต้ความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในช่วงที่ผ่านมา

 

ก้าวต่อไป ของKBTG จึงนับเป็นอีกปรากฎการณ์ที่ต้อง ติดตาม KBTG  next chapter  #KBTGPowerUp จะมี “เซอร์ไพรส์”อะไรในการปรับตัวอีกครั้ง!!!