“สินเชื่ออิ่มใจ” ร้านค้าแห่ลงทะเบียนกู้ 1 แสนบาท แล้วกว่า 1 หมื่นราย

12 ก.ค. 2564 | 10:50 น.

ออมสิน เผย “สินเชื่ออิ่มใจ” เสริมสภาพคล่องร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ล่าสุดมีผู้ประกอบการลงทะเบียนเพื่อกู้มาแล้วกว่า 1 หมื่นราย ชี้ใช้เวลาอนุมัติไม่เกิน 7 วันทำการ ย้ำผู้สนใจยังยื่นเรื่องได้ต่อเนื่องผ่าน www.gsb.or.th จนกว่าวงเงินจะเต็ม 2,000 ล้านบาท

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารออมสินได้เปิดลงทะเบียนขอ "สินเชื่ออิ่มใจ" วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท ผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เพื่อเติมสภาพคล่องให้กับร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมีสถานประกอบการในพื้นที่ถาวรที่ลงทะเบียนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ล่าสุด ณ เวลา 16.00 น. วันที่ 12 ก.ค.64 มีจำนวนรวมแล้วกว่า 10,000 ราย ซึ่งธนาคารจะเปิดลงทะเบียนจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 หรือจนกว่าจะครบจำนวนวงเงินโครงการ โดยสามารถขอสินเชื่อได้สูงสุด 100,000 บาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี ปลอดชำระเงินกู้และดอกเบี้ย 6 งวดแรก กู้ได้นาน 5 ปี

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนขอสินเชื่ออิ่มใจแล้ว ธนาคารจะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนขอกู้ ทั้งรูปถ่ายสถานประกอบการของตนเอง พร้อมเอกสารประกอบอื่น เช่น รูปถ่ายใบเสร็จ/สัญญาเช่า/ใบทะเบียนการค้า หรือเอกสารอื่นใดเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการประกอบกิจการและการเป็นเจ้าของที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นได้หลังจากลงทะเบียนแล้วภายใน 5 วันทำการ โดยผู้ที่คุณสมบัติผ่านเกณฑ์เบื้องต้น สามารถยื่นขอกู้ได้ที่แอป MyMo ในขั้นตอนถัดไป รวมระยะเวลาอนุมัติ ไม่เกิน 7 วันทำการ โดยธนาคารจะพิจารณาวงเงินให้กู้ตามขนาดของธุรกิจ

สินเชื่ออิ่มใจ