ออมสิน พักต้น-ลดดอก 6 เดือนช่วยลูกค้า จากเหตุโรงงานย่านกิ่งแก้วระเบิด

06 ก.ค. 2564 | 10:16 น.

ออมสิน ออกมาตรการเร่งด่วน พักต้น-ลดดอก 6 เดือน พร้อมปล่อยสินเชื่อเพื่อซ่อมแซมต่อเติมบ้าน ดอก 0% ปีแรก ช่วยลดผลกระทบลูกค้าจากเหตุระเบิด-เพลิงไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากเหตุระเบิดและไฟไหม้โกดังโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกภายในซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่  อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สร้างความเสียหายและผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สินและสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่รัศมีโดยรอบจุดเกิดเหตุเป็นวงกว้าง โดยมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เป็นลูกค้าปัจจุบัน ธนาคารให้พักชำระเงินงวด (พักชำระเงินต้น – ลดดอกเบี้ยเป็น 0%) สำหรับสินเชื่อเคหะ และสินเชื่อไทรทอง เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่งวดเดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2564

ส่วนผู้ที่บ้านพักอาศัยเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อซ่อมแซมต่อเติมบ้าน อัตราดอกเบี้ยปีแรก 0% ปีที่ 2 – 3 = 3% ต่อปี หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR -0.75% ต่อปี วงเงินให้กู้ 100% ของราคาประเมินอาคารส่วนที่จะซ่อมแซม และไม่เกิน 1 ล้านบาท รวมถึงสินเชื่อเพื่อซื้อสิ่งของเครื่องใช้ทดแทนที่เสียหาย เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้วงเงินกู้สูงสุด 300,000 บาท  อัตราดอกเบี้ย MRR-1.25% ตลอดสัญญา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center โทร. 1115 และที่ facebook : GSB Society

นอกจากนี้ธนาคารออมสินได้เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยกว่าพันราย ที่ขณะนี้ต้องอาศัยพักพิงชั่วคราวที่จุดอพยพทั้ง 7 แห่งของทางราชการ โดยระดมกำลังจิตอาสาสีชมพู จากธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ และธนาคารออมสินภาค 15 ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการยังชีพ และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 จำนวนกว่า 1,000 ชุด พร้อมด้วยน้ำดื่ม 5,000 ขวด ณ ที่ทำการ อบต. บางพลีใหญ่ จ. สมุทรปราการ ซึ่งเป็นศูนย์รับความช่วยเหลือเพื่อทำการแจกจ่ายไปยังจุดอพยพเป็นการเร่งด่วนต่อไป

ธนาคารออมสิน