กรุงศรีเปิดแผน 3ปีขึ้นแท่นสถาบันการเงินในใจลูกค้าทั้งอาเซียน

02 ก.ค. 2564 | 05:38 น.

กรุงศรี กรุ๊ปผนึก “แบล็คร็อค”ส่งต่อความมั่งคั่งกลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ วาดแผน 3ปียกระดับธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าทั้งอาเซียนพร้อมจัดกิจกรรมตลอดเดือนก.ค.นี้

กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ผนึกทีมกรุงศรี กรุ๊ป และพันธมิตรระดับโลก “แบล็คร็อค”ส่งต่อความมั่งคั่งกลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธตั้งเป้า 3ปีไต่ระดับธนาคารอันดับหนึ่งครองใจลูกค้าทั้งอาเซียน พร้อมเชิญ 10กูรูผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมกิจกรรมสัมมนา KRUNGSRI EXCLUSIVE 2021 Mid-Year Outlook Series เดือนก.ค.2564นี้

กรุงศรีเปิดแผน 3ปีขึ้นแท่นสถาบันการเงินในใจลูกค้าทั้งอาเซียน

นายวิน พรหมแพทย์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า ไฮเน็ตเวิร์ธกว่า 120,000รายสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) กว่า 800,000ล้านบาท  ซึ่งมีการเติบโตในอัตรา 7%ในจำนวนดังกล่าวประกอบด้วยลูกค้ากรุงศรีเอ็กซ์คลูชีพ(Krungsri Exclusive) 70,000รายเติบโตกว่า 3%จากปีก่อนที่เหลือเป็นกลุ่มลูกค้ากรุงศรี ไพร์ม(Krungsri PRIME) โดยสะท้อนให้เห็นการเติบโตทั้งจำนวนลูกค้าและสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM)

 อย่างไรก็ตาม  ธนาคารกรุงศรีอยุธยายังมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองบริการที่เหนือระดับและดูแลสิทธิประโยชน์กลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธอย่างต่อเนื่อง  ไม่ว่าจะเป็นบริการให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุน ผ่านทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน  ควบคู่ไปกับการนำเสนอสิทธิประโยชน์มากมายให้กับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ ศูนย์บริการ การให้ข้อมูลอัพเดตผ่านไลน์ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ได้มากกว่า 15% ต่อปี และเพิ่มAUM ขึ้นกว่า 10% ต่อปี

กรุงศรีเปิดแผน 3ปีขึ้นแท่นสถาบันการเงินในใจลูกค้าทั้งอาเซียน
 

สำหรับความมุ่งมั่นในการให้บริการกลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธจะเน้นใน 2เรื่อง ได้แก่ 1.ปรับมุมมองธุรกิจรายย่อยไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บริการเงินฝาก  กองทุน  ธุรกิจบัตรเครดิตเพื่อทำงานร่วมกันด้วยกลยุทธ์ One Retail Transformation ตามแผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรี ด้วยการผนึกกำลังภายในกรุงศรี กรุ๊ปภายใต้แนวคิดการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอาศัยกระบวนการการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง และมุ่งเน้นการทำงานในรูปแบบ Segment Driven ให้มากขึ้น โดยการจัดกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้กรุงศรีมีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างตรงจุด

2.กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ได้วางเป้าหมายยกระดับธนาคารกรุงศรีอยุธยาสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank ธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำการลงทุน และปีที่แล้วธนาคารได้จับมือกับพันธมิตร “แบล็คร็อค”บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีAUM86ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 270ล้านบาทโดยทำงานร่วมกันทั้งแสวงหาสินทรัพย์ทางเลือกใหม่ในต่างประเทศเพื่อสรรหาให้ลูกค้าลงทุน โดยทั้งหมดจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและผสานความร่วมมือระหว่างกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในการร่วมวิเคราะห์สถานการณ์และสร้างองค์ความรู้ ก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ONE Krungsri Investment View มุมมองและคำแนะนำด้านการลงทุนทั้งตลาดในประเทศและตลาดโลกที่มีคุณภาพรอบด้าน

กรุงศรีเปิดแผน 3ปีขึ้นแท่นสถาบันการเงินในใจลูกค้าทั้งอาเซียน

 

นายวินกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านกิจกรรมสัมมนาในปีนี้ หนึ่งในกิจกรรมสำคัญสำหรับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ งานสัมมนา KRUNGSRI EXCLUSIVE 2021 Mid-Year Outlook Series ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี แต่สำหรับในปีนี้จะพิเศษและเข้มข้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สะท้อนการนำเสนอองค์ความรู้ในรูปแบบ ONE Krungsri Investment View ได้เป็นอย่างดี ผ่านความร่วมมือของหลากหลายหน่วยงานในกรุงศรี กรุ๊ป และพันธมิตรระดับโลกอย่างแบล็คร็อค ซึ่งจะประกอบไปด้วยเวทีสัมมนาใน 4 หัวข้อ จาก 10 กูรูผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่จะมาร่วมให้ข้อมูลอย่างเต็มอิ่มในหัวข้อต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจ อาทิ ภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนโลก การจัดพอร์ตครึ่งปีหลังต้อนรับการเปิดประเทศ วัคซีนความหวังในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และการลงทุนอย่างยั่งยืน เป็นต้น