GULFบวก7.50บาท วันเดียวสารัชถ์อู้ฟู่เฉียด 6 พันล้าน

16 ก.ย. 2562 | 10:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

 

ราคาหุ้น GULF ปิดบวก 7.50 บาท ดันพอร์ตสารัชถ์เพิ่ม 5,669.99 ล้านบาท หลังตลท.ระบุตรวจสอบพร้อมส่งเรื่องให้ก.ล.ต. กรณีข่าวเท็จทางกลุ่มไลน์

 

 

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (GULF) ปิดที่ 156.50 บาท เพิ่มขึ้น 7.50 บาท หรือ 5.03% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2,873.97 ล้านบาท โดยราคาหุ้นได้ปรับเพิ่มขึ้นทันทีหลังจากนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลท. ได้ระบุว่า ได้ให้ฝ่ายตรวจสอบดำเนินการ และส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)แล้ว กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางช่องทางแอพพลิเคชั่น LINE เกี่ยวกับการให้ข้อมูลเท็จต่อหุ้น GULF

 

ขณะเดียวกัน ณ วันที่ 16 กันยายน 2562 นายสารัชถ์ รัตนาวะดี  มีมูลค่าพอร์ตลงทุนในหุ้น GULF ทั้งสิ้น  118,313.99  ล้านบาท ถือเป็นเศรษฐีหุ้นอันดับ 1 ของไทย วันเดียวมูลค่าหุ้นที่นายสารัชถ์ ถืออยู่ทั้งหมดเพิ่มขึ้น 5,669.99 ล้านบาท

GULFบวก7.50บาท วันเดียวสารัชถ์อู้ฟู่เฉียด 6 พันล้าน

สารัชถ์ รัตนาวะดี

สำหรับก่อนหน้านี้ได้มีการส่งข้อความข่าวลือจากกลุ่มไลน์แห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “คันหุ้น” ซึ่งส่งข้อความว่า GULF มีการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (ตั๋วบีอี) มูลค่า 5,000 ล้านบาท และผิดนัดชำระหนี้เงินกู้กับธนาคารกรุงไทยมูลค่า 35,000 ล้านบาท รวมทั้งพัวพันการฟอกเงินกับบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) โดย GULF ออกมาชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวพบว่าเป็นการให้ข้อความเท็จ เพราะปัจจุบันบริษัทไม่มีการออกตั๋วบีอีแม้แต่รุ่นเดียวและไม่มีเงินกู้หรือใช้สินเชื่อกับธนาคารกรุงไทยอยู่เลย พร้อมยืนยันบริษัทไม่มีการทำธุรกิจหรือธุรกรรมใดๆที่เกี่ยวข้องกับ EARTH เลย

 

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทย ออกมาระบุว่า ตามที่มีการส่งข้อความในกลุ่มไลน์ ว่า GULF ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ธนาคารกรุงไทย จำนวน  35,000 ล้านบาทนั้น ธนาคารขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัท GULF ไม่มีหนี้เงินกู้หรือสินเชื่ออยู่กับธนาคาร เป็นลูกค้าที่มีศักยภาพและเป็นลูกค้าเป้าหมายของธนาคาร

GULFบวก7.50บาท วันเดียวสารัชถ์อู้ฟู่เฉียด 6 พันล้าน