'พรีเมียร์'เผยสรรพากรให้ชำระหนี้ภาษีคงค้าง 252 ล้าน

15 มิ.ย. 2560 | 10:06 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์" เผยสรรพากรไม่ให้ผ่อนผันชำระภาษีรายงวด บริษัทฯ และพรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ ต้องชำระภาษีคงค้าง ยันไม่กระทบกิจการ

บริษัท พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2560 บริษัทได้รับหนังสือจากสำนักงานการบังคับคดี สำนักงายอัยการสูงสุด แจ้งให้บริษัทชำระหนี้ตามคำพิพากษาให้แก่กรมสรรพากรและต่อมาในวันที่ 14 มิ.ย.2560 บริษัทได้รับหนังสือจากกรมสรรพากร แจ้งเรื่องไม่อนุมัติให้ผ่อนชำระภาษีเป็นรายงวดตามที่บริษัทนำเสนอไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2560 และให้บริษัทชำระหนี้จำนวนดังกล่าวภายในระยะเวลา 15 วัน นับจากได้รับจดหมายแจ้ง ซึ่งหากไม่ชำระหนี้ภายในเวลากำหนด สรรพากรจะดำเนินการเพื่อบังคับคดีเอากับทรัพย์สินของบริษัท เพื่อนำมาขายและชำระหนี้ต่อไป

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งว่า กรณีที่ศาลฎีกาได้มีคำสั่งพิพากษาในคดีหมายเลขแดงที่ 5316/2559 ระหว่างกรมสรรพากร โจทก์ กับบริษัทฯ จำเลยที่ 1 และบริษัท พรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำเลยที่ 2 ให้บริษัทและบริษัท พรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ จำกัด ร่วมกันชดใช้หนี้ค่าภาษีอากรค้างรวม 251.69 ลานบาท ให้แก่โจทก์

อย่างไรก็ตามการที่กรมสรรพากรจะดำเนินการดังกล่าวกับบริษัท จะไม่มีผลต่อการดำเนินกิจการปกติของบริษัทย่อยแต่อย่างใด