”จุรินทร์” ปั้น Gen Z เป็น CEO ย้ำใช้ Soft Powerทำกำไรเข้าปท.

18 ส.ค. 2565 | 05:14 น.

”จุรินทร์” ประกาศความสำเร็จ ปั้น Gen Z เป็น CEO ฟุ้ง 3 ปี มีผู้ประกอบการรุ่นใหม่กว่า 36,521 ราย ย้ำใช้ Soft Powerทำกำไรเข้าประเทศ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตลอด 3 ปี  โครงการปั้น Gen Z ให้เป็น CEO สามารถปั้น Gen Z เป็น CEO ได้ถึง 36,521 รายเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปในอนาคตทั้งเศรษฐกิจในประเทศและส่งออกเพื่อนำรายได้เข้าประเทศต่อไป  ถือเป็นความภาคภูมิใจของกระทรวงพาณิชย์และเป็นนโยบายสำคัญที่ตนเน้นย้ำให้ดำเนินการโดยต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนว่าแต่ละปีจะผลิตได้จำนวนเท่าไหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

“คือความเป็น CEO ขององค์กรธุรกิจใน โครงการปั้น Gen Z เป็น CEO ของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้รุ่นใหม่เป็นแม่ทัพทั้งในภาคการผลิต ภาคบริการ ภาคการตลาด บริหารจัดการทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศในอนาคตต่อไป

 

ซึ่งดำเนินการมา 3 ปี ตั้งแต่ปี 63-65  มีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมโครงการถึง 104 แห่งจากทั่วประเทศ และพันธมิตรธุรกิจระดับประเทศ ระดับภูมิภาคและระดับโลกร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็น True Huawei Bitkub EXIM Bank Shopee P&G Coro Brothers”

”จุรินทร์” ปั้น Gen Z เป็น CEO  ย้ำใช้ Soft Powerทำกำไรเข้าปท.

การคัดเลือกGen Z ทั้ง 100 คนคือ Top 100 ที่มาจาก 23 สถาบันการศึกษาที่ผ่านกระบวนการทดสอบและคัดเลือกแล้วทั้งหมด สิ่งที่อยากฝากเสริมคือขอให้ Gen Z ไม่ลืม ไม่ว่าจะเข้าไปอยู่ในภาคการผลิต บริการ การตลาดหรือภาคส่วนไหนของเศรษฐกิจของประเทศก็ตาม

”จุรินทร์” ปั้น Gen Z เป็น CEO  ย้ำใช้ Soft Powerทำกำไรเข้าปท.

อย่าลืมพก Soft Power ติดตัวไปด้วยเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ภาคบริการ ภาคส่วนอื่นๆ นอกจากสามารถทำเงินให้กับระบบเศรษฐกิจตนเองและครอบครัว ให้มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยในการช่วยเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิตและความเป็นไทย เพื่อนอกจากทำกำไรของส่วนธุรกิจของท่าน ก็ทำกำไรให้ประเทศด้วย