“เพจลุงตู่ตูน” ชู “ประยุทธ์” สุดยอดผู้นำพาคนไทยพ้นวิกฤตโควิด-19

24 ก.ย. 2565 | 07:39 น.

เพจ “ลุงตู่ตูน” ร่ายผลงาน “ประยุทธ์” พาไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ระบุวางระบบ สธ.เข้มแข็งจน WHO ยกย่อง ลบสบประมาทฉีดวัคซีนได้ครบตามสัญญา พร้อมคลอดมาตรการประคอง ศก.ไม่ให้ทรุดหนัก ชูทำทุกอย่างเพื่อคนไทยกลับมาใช้ชีวิตปกติที่สุด

จากกรณีที่ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร รวมทั้งบรรดาข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่ง ที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช้อำนาจตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และยุบ ศบค. ตั้งแต่ 1 ต.ค. เป็นต้นไปนั้น

 

วันนี้ (24 ก.ย.65) แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ลุงตู่ตูน" ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ข้อความในหัวข้อ “สุดยอดผู้นำพาคนไทยพ้นวิกฤตโควิด-19” ที่ได้บรรยายผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ในการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดขอบโรคโควิด-19 ความว่า ตั้งแต่เริ่มมีการบาดของโรคโควิด-19 เมื่อ ธ.ค.2562 จนถึงปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการหน่วยรัฐ ให้เดินตามแผนบริหารจัดการโรคระบาดในยามวิกฤต เพื่อดูแลคนไทยให้ปลอดภัยมาโดยตลอด

“การระบาดระยะแรก “ลุงตู่” วางแผนงานควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างดี จนคนไทยใช้ชีวิตปกติสุขมากกว่าประเทศอื่น ที่มีการระบาดอย่างกว้างขวาง จนไทยได้รับคำชมจากองค์กรอนามัยโลก” แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุ

 

แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุด้วยว่า ส่วนการระบาดในระยะหลัง แม้จะมีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้น แต่ก็เพราะไวรัสมีการกลายพันธุ์ สามารถแพร่กระจายได้ง่าย แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังวางมาตรการป้องกัน มาตรการทางสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อได้เป็นอย่างดี จนทำให้ระบบสาธารณสุขมีความเข้มแข็งสำหรับการวางแผนวัคซีนฉีดให้คนไทย พล.อ.ประยุทธ์ วางแผนฉีดวัคซีนให้คนไทยให้ครบ 100 ล้านโดส ภายในปี 2564 ซึ่งสามารถทำได้ตามที่ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้
 

“แม้จะมีเสียงดูถูกดูแคลน แต่ “ลุงตู่” ไม่ไหวหวั่น เดินหน้าตามแผนที่วางเอาไว้ จนสามารถฉีดวัคซีน ป้องกันชีวิตคนไทยจากไวรัสร้าย” แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุ

 

ในส่วนของการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการในด้านเศรษฐกิจนั้น แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุว่า ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ขบคิดมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จนนำมาสู่ โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และสารพัดโครงการที่นำมาช่วยเหลือเยียวยาคนไทย นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ อาทิ มาตรการชดเชยรายได้แก่แรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม โครงการสินเชื้อดอกเบี้ยต่ำ เป็นต้น เพื่อประคับประคองเศรษฐกิจไทยไม่ให้ทรุดหนัก

 

แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุด้วยว่า ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ วางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย โดยวางแผนเปิดประเทศเป็นขั้นตอน เปิดให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อครบกำหนดเวลาสามารถเดินทางไปยังจังหวัดอื่นต่อได้ ซึ่งเป็นต้นแบบให้นานาประเทศทั่วโลกด้วย

 

“ทุกอย่างที่ “ลุงตู่” สั่งการ วางแผน และลงมือปฏิบัติ ก็เพื่อทำให้ “คนไทย” สามารถใช้ชีวิตปกติสุขให้มากที่สุด และให้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันน้อยที่สุด จนกระทั่งถึงวันนี้ วันที่ “คนไทย” กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ อย่างมีความสุข” แฟนเพจลุงตู่ ระบุ