ด่วน! บอร์ดไทยออยล์ตั้ง "นพดล ปิ่นสุภา" นั่งรักษาการ CEO

23 ก.ย. 2565 | 14:52 น.

ด่วน! บอร์ดไทยออยล์ตั้ง "นพดล ปิ่นสุภา" นั่งรักษาการ CEO แทน วิรัตน์ เอื้อนฤมิต ที่ขอลาออกเนื่องจากเกษียณอายุงาน ระบุมีผล 30 ก.ย. เป็นต้นไป

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ขอแจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ คร้ังที่9/2565วันที่ 23 กันยายน 2565 ไดมีมติแต่งตั้งนายนพดล ปิ่นสุภา ดำรงตำแหน่งกรรมการกรรมการบริหารความเสี่ยง และรักษาการตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) แทนนายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ที่ขอลาออกเนื่องจากเกษียณอายุงาน 

 

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้บริษัท ฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  และกรรมการผู้จัดการใหญ่  ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

สำหรับ นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  ไทยออยล์ นั้น  จะเกียณอายุการทำงานในงวัย 60 ปี วันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ 

ล่าสุดได้เปิดใจอำลาตำแหน่งโดยระบุว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง CEO ในไทยออยล์ได้ตระหนักถึงความสำคัญที่ไทยออยล์จะต้องเร่ง Transform ขนานใหญ่เพื่อรองรับความท้าทายในอนาคต ดังนั้น จึงส่งมอบไม้ต่อให้กับCEO ไทยออยล์คนใหม่ เพื่อสานต่อกลยุทธ์เพื่อผลักดันองค์กรให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ ผ่านยุทธศาสตร์ 3V ประกอบด้วย 

 

1.Value Maximization: Integrated Crude to Chemicals การบูรณาการต่อยอดห่วงโซ่คุณค่าจากธุรกิจโรงกลั่นสู่ธุรกิจปิโตรเคมี 

 

2.Value Enhancement: Integrated Value Chain Management การบูรณาการขยายตลาดและกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่ต่างประเทศในระดับภูมิภาค เน้นตลาดที่มีความต้องการสูงเพื่อเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น 

3.Value Diversification: การกระจายการเติบโตสู่ธุรกิจที่มีความมั่นคงของผลกำไร