อัพเดทคนละครึ่งเฟส 5 เตรียมใช้วงเงินวันที่ 1 กันยายนนี้

23 ส.ค. 2565 | 09:06 น.

เกาะติดโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เช็คเลยรายใหม่ -รายเดิมที่ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com มีจำนวนกี่สิทธิ เงื่อนไขการใช้วงเงินต้องภายในวันไหน พร้อมอัพเดทข้อมูลร้านค้าในโครงการ วิธีการสมัครเข้าร่วม เอกสาร หลักฐานต้องใช้อะไรบ้าง ตรวจสอบขั้นตอนทั้งหมดที่นี่

ความคืบหน้าโครงการคนละครึ่งเฟส 5 หลังจากที่รัฐฯได้ประกาศให้ประชาชนรายใหม่ -รายเดิมเข้ามาลงทะเบียนและกดยืนยันสิทธิ์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยข้อมูลสะสม ณ วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. พบว่า

 

ประชาชนรายเดิมที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4  

  • รายเดิมได้กดยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จำนวน 16.39 ล้านราย (จากจำนวนประชาชนรายเดิมฯ ทั้งสิ้น 26.27 ล้านราย)

 

ประชาชนรายใหม่ที่ไม่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มาก่อน 

  • ประชาชนรายใหม่ได้มีการลงทะเบียนเข้าร่วมครบจำนวน 230,000 รายแล้ว

 

โครงการคนละครึ่งเฟส 5

สำหรับประชาชนรายเดิมที่ยังไม่ได้กดยืนยันสิทธิผ่านแอปเป๋าตัง หรือ เว็บไซต์ สามารถทยอยกดยืนยันสิทธิได้ต่อเนื่องทุกวัน และจะเริ่มใช้จ่ายวงเงินสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นไปต้น และจะต้องใช้จ่ายครั้งแรกผ่านเป๋าตังภายในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 23.00 น. ในกรณีที่ไม่ได้ใช้จ่ายวงเงินครั้งแรกจะถูกตัดสิทธิ 

 

ส่วนประชาชนรายใหม่ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ก็จะเริ่มใช้จ่ายได้ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 เช่นกัน โดยจะได้รับการแจ้งยืนยันสิทธิก่อนวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 และจะต้องใช้จ่ายครั้งแรกผ่านเป๋าตังภายในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 23.00 น. มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ 

 

กดยืนยันสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 5

 

อนึ่งในกรณีที่ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ หรือ ต้องการยืนยันตัวตน สามารถตรวจสอบข้อมูลการยืนยันได้ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ คลิกอ่านขั้นตอนทั้งหมดที่ฐานเศรษฐกิจได้รวบรวมมา (วิธียืนยันตัวตนโครงการคนละครึ่ง คลิกที่นี่ ,ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จต้องทำอย่างไร คลิกที่นี่)
 

 

อัพเดทร้านค้าในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 
การลงทะเบียนผู้ประกอบการร้านค้าที่เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา จวบจนถึงวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น. มีผู้ประกอบการร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมสะสมแล้วทั้งสิ้น 335,488 ร้านค้า แบ่งเป็น

  • ผู้ประกอบการร้านค้ารายเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการเฟส 4 จำนวน 332,643 ร้านค้า 

 

  • ผู้ประกอบการร้านค้ารายใหม่จำนวน 2,845 ร้านค้า 

 

ทั้งนี้ผู้ประกอบการรายใหม่ยังสามารถสมัครลงทะเบียนเข้ามาได้เรื่อยๆจนกว่าจะปิดรับลงทะเบียน โดยร้านค้าใหม่ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ต้องใชเอกสารอะไร หรือมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง สามารถตรวจสอบได้ดังต่อไปนี้ 


การเข้าร่วมโครงการของร้านค้าใหม่ที่เป็นบุคคลธรรมดา สามารถเข้าร่วมโครงการได้โดย
1. เข้า www.คนละครึ่ง.com


2. กรอกข้อมูลเพื่อสมัครถุงเงิน (กรณียังไม่มี)


3. เลือกโครงการ คนละครึ่ง


4. รอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่โครงการเพื่อสำรวจกิจการ

 

การเข้าร่วมโครงการฯ สำหรับกองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชนและกลุ่มบริการขนส่งสาธารณะมวลชน สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านช่องทางสาขา หรือ จุดบริการของธนาคารกรุงไทย ทั่วประเทศ โดย


1. มีบัญชีออมทรัพย์ ในนามกองทุนหมู่บ้าน หรือวิสาหกิจชุมชน (รายละเอียดการเปิดบัญชีเป็นไปตามระเบียบของธนาคารฯ)


2. สมัครแอปถุงเงิน


3. แจ้งความประสงค์ต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยเจ้าหน้าที่สาขา จะทำการลงสำรวจกิจการอีกครั้ง เพื่อส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา

 

 

เข้าร่วมโครงการโดยการรับรองของเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้รับมอบหมาย (โดยร้านค้าต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์แล้ว)


1. บัตรประชาชนตัวจริง


2. เอกสารเกี่ยวกับร้านค้า เช่น ภาพถ่าย ใบอนุญาตต่างๆ


3. ติดต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย หรือเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตที่กำหนด (สำหรับพื้นที่ กทม.) เพื่อให้รับรองกิจการ


4. นำเอกสารที่ได้รับการรับรองจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ บัตรประชาชนตัวจริง และ ภาพถ่ายกิจการ ติดต่อจุดบริการเคลื่อนที่ หรือ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ


5. ตรวจสอบผลการสมัครผ่านแอปถุงเงิน ในวันถัดไป