พาณิชย์ หนุนคนไทยไม่ใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สิน ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม

04 ส.ค. 2565 | 08:49 น.

พาณิชย์ หนุนคนไทยไม่ใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สิน ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม จัดกิจกรรม ซื้อ ขาย ให้ถูกใจ ใช่เลย กระตุ้นจิตสำนึกด้านสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยรัฐบาลให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง เพื่อสร้างบรรยากาศการค้าและการลงทุน สร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศคู่ค้า รวมทั้งปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคจากพิษภัยของการซื้อหรือบริโภคสินค้าปลอม กระทรวงพาณิชย์

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ ซื้อ ขาย ให้ถูกใจ ใช่เลย (Let’s Get Right)  กระตุ้นจิตสำนึกด้านสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และพิษภัยของสินค้าละเมิดฯ พร้อมจัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและภาคเอกชน ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

 

 

พาณิชย์ หนุนคนไทยไม่ใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สิน  ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม

ด้านนายอภิชาติ กมลธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายกฎหมาย บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้  เพื่อส่งเสริมความรู้ สร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ผ่านกิจกรรมเสวนาให้ความรู้ รวมทั้งร่วมรณรงค์ ไม่ซื้อ ไม่ขาย และไม่ใช้สินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์ของตัวเอง

พาณิชย์ หนุนคนไทยไม่ใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สิน  ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม

โดยผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ อย่าง At First และ RAYAMANEE (รายามณี) ที่ประสบความสำเร็จในแบรนด์สินค้า จนเป็นที่ยอมรับทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศ ที่มาร่วมพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นสู่การสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืน

พาณิชย์ หนุนคนไทยไม่ใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สิน  ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม

 “ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมปฏิบัติตามกฏหมายทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศชาติ อีกทั้งสนับสนุนการสร้างสินค้าแบรนด์ไทยสู่สายตาชาวโลก เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการค้าในประเทศ พัฒนาเศรษฐกิจไทยมั่งคั่ง”