โออาร์ ผนึก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ขยาย EV Station PluZ ร.ร.-รีสอร์ท 30 แห่ง

24 มิ.ย. 2565 | 08:39 น.

โออาร์ ผนึก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ขยาย EV Station PluZ ร.ร.-รีสอร์ท 30 แห่งทั่วประเทศไทย คาดว่าจะทยอยติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2/66 

นายภาณุพันธ์ ทรัพย์จรัสแสง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมสถานีบริการและผู้อำนวยการ โครงการ EV Station PluZ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า โออาร์ได้่ดำเนินการ่วมกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ในพื้นที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออทในประเทศไทย 

 

ทั้งนี้ จะติดตั้งรวม 30 แห่งทั่วประเทศ โดยถือเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ซึ่งคาดว่าจะทยอยติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 

 

โออาร์ มุ่งมั่นผลักดันการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการเดินทางและการขนส่งให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศ และก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจไม่ว่าจะต้องการพลังงานชนิดใดสำหรับการเดินทาง เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ตามพันธกิจ Seamless Mobility 

สำหรับการร่วมมือกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลดังกล่าวถือว่าเป็นผู้นำธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถไฟฟ้าให้สามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Statoin PluZ ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น 

 

อีกทั้งยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถไฟฟ้าและให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น อีกทั้งยังมีโมบายแอปพลิเคชั่น EV Station PluZ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน EV Station PluZ ทั้งการจองเข้าชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งาน รวมทั้งยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

โออาร์ ผนึก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ขยาย EV Station PluZ

 

"ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะเป็นไปตามพันธกิจ Seamless Mobility ของ โออาร์ หรือการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ พร้อมตอบโจทย์คนเดินทางทุกรูปแบบแล้ว ยังเป็นอีกก้าวสำคัญของ โออาร์ สู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า  ต่อไปในอนาคต"

 

อีกทั้งยังสอดคล้องกับหนึ่งในเป้าหมายของ โออาร์ ในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ครอบคลุมตลอดทั้งการดำเนินธุรกิจ เพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด ผ่านการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย"

นายยาคอบ เฮลเก้น รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นบทบาทที่สำคัญที่จะทำให้โครงสร้างการคมนาคมของประเทศไทยมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยได้บูรณาการความยั่งยืนเข้าไว้ในทุกมิติของการดำเนินการ และโครงการนี้คือการขยายภารกิจในการสร้างสังคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น 

 

สถานีชาร์จรถยนต์ EV Station PluZ ที่จะติดตั้งที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออทกว่า 30 แห่งในประเทศไทยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า อีกทั้งยังสร้างแรงจูงใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า นี่คือภารกิจที่ วิน-วิน สำหรับผู้เกี่ยวข้องทุกคน

 

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Serve360 ยุทธศาสตร์ทางด้านความยั่งยืนของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งทุ่มเทให้กับการสร้างผลกระทบในทางบวกในทุกที่ที่บริษัทดำเนินกิจการ