คนดังแห่เรียน หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2

17 มิ.ย. 2565 | 08:03 น.

คนดังแห่เรียน หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2 จำนวน 96 คน ข้าราชการและบิ๊กธุรกิจ ที่มีชื่อเสียงร่วมสมัครเรียนคึกคัก

หลังจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับมูลนิธิเกษตราธิการ และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) จัดทำหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) (Agriculture and Cooperatives Executive Program : ACE เพื่อพัฒนาผู้บริหารระดับสูงด้านการเกษตรและบุคลากรด้านการวิจัยด้านการเกษตร ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายของผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตร ขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทยให้เป็นผู้นำในระดับนานาชาติด้วยวิทยาการเกษตร เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ภายใต้หลักการตลาดนำการผลิตและเศรษฐกิจพอเพียง ให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ระหว่างผู้นำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจและประเทศไทยเติบโตได้อย่างเข้มแข็งร่วมกัน

 

ล่าสุดนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง ได้ให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2 โดยมีผู้นำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามสำหรับหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2 มีผู้สมัครทั้งสิ้น 96 คน ดังนี้

  • นายกิตพล เชิดชูกิจกุล อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร
  • นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา  ประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์ บัส จำกัด
  • นายไกรสร จันศิริ  ประธานกรรมการ บริษัท ไทยยูเนี่ยน ไฮเทค เพิร์ล คัลทิเวชั่น จำกัด
  • นายจิรศักดิ์ ว่องกุศลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายโรงงาน (ภาคกลาง)  บริษัท น้ำตลาดมิตรผล จำกัด
  • ดร.ชัยณรงค์ ณ ลำพูน  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  • ดร.อลิสา เลิศเดชเดชา ประธานกรรมบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ป. เคมีเทค จำกัด

หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2

 

หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2

หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2

 

หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 2

 

  • ในส่วนไฮไลท์สำคัญในพิธีเปิดหลักสูตรวิทยาการระดับสูง วกส. รุ่นที่ 2 มีขึ้นใน วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2565 หลังจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปาฐกถาพิเศษในพิธีเปิดหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง วกส.รุ่นที่ 2 แล้ว ดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี จะเป็นประธานเปิดการอบรมและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "กษัตริย์นักเกษตร" 

 

หลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง วกส.รุ่นที่ 2

 

  • ช่วงบ่าย Vision from Leader : บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ โดยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ/ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน).