ประกันสังคม ม.33 และม.39 เปลี่ยนสถานพยาบาล ผ่าน www.sso.go.th ดูที่นี่

02 มี.ค. 2565 | 05:00 น.

ประกันสังคม ผู้ประกันตน ม.33 และม.39 เปลี่ยนสถานพยาบาล ประจำปี 2565 ได้ถึงแค่ 31 มี.ค.65 ทำออนไลน์ผ่าน www.sso.go.th ง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอน พร้อมช่องทางอื่น และเลือกอย่างไรดี ครบจบที่นี่

เกาะติด"ประกันสังคม" ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาล "ประกันสังคม" เปิดโอกาสให้เปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี 2565 ได้ถึงแค่วันที่ 31 มีนาคม 2565

 

ผู้ประกันตน ม.33 และม.39 ที่จะเปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถยื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์((สปส. 9-02) โดยยื่นต่อสำนักงานประกันสังคมหรือยื่นแบบทางอิเล็กทรอนิกส์ 

เปลี่ยนสถานพยาบาลทาง www.sso.go.th 

 

  • เข้าไปที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th
  • คลิกคำว่า"ผู้ประกันตน" และ Log in
  • คลิก"ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานพยาบาล"
  • เช็กโรงพยาพบาลที่ว่าง และกดเลือก สถานพยาบาลที่ต้องการเปลี่ยน
  • รออนุมัติ โดยสิทธิจะปรากฏในวันที่ 1 และ 16 ของเดือน
     

ประกันสังคม ม.33 และม.39 เปลี่ยนสถานพยาบาล ผ่าน www.sso.go.th ดูที่นี่

ช่องทางแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาล

 

นอกจากการขอเปลี่ยนสถานพยาบาลทางเว็บไซต์ www.sso.go.th  ผู้ประกันตนสามารถแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลได้อีก 2 ช่องทาง ดังนี้

 

  • Application  SSO Connect 
  • สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ

 

ประกันสังคม ม.33 และม.39 เปลี่ยนสถานพยาบาล ผ่าน www.sso.go.th ดูที่นี่

 

ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th

 

เลือกสถานพยาบาลอย่างไรดี

 

​นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การเปลี่ยนสถานพยาบาลในแต่ละครั้งนั้น ขอแนะนำให้ผู้ประกันตนควรเลือกด้วยตนเองโดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจ และประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์  และสถานพยาบาลที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัย ในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว  ผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ สถานพยาบาล ที่ตนเองเลือกไว้

 

ดังนั้น เพื่อความสะดวกจึงขอแนะนำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน พกบัตรประจำตัวประชาชนและแสดงเมื่อไปรับบริการที่สถานพยาบาล กรณีคนต่างด้าว ที่เป็นผู้ประกันตนต้องแสดงบัตรประจำตัว ซึ่งไม่มีสัญชาติไทย หรือบัตรประกันสังคม และหนังสือเดินทาง(Passport) ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506/ สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ​
 

​เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์ จากสถานพยาบาลตามสิทธิเดิมได้ จนสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน

 

กรณีผู้ประกันตนที่สิ้นสภาพ จากความเป็นผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิต่อไปได้อีก 6 เดือน นับแต่วันที่สิ้นสภาพ หากผู้ประกันตน มีข้อสงสัย โปรดติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน