สมัครบัตร สวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด ลงทะเบียนวันไหนตรวจสอบเงื่อนไขได้ที่นี่

02 ก.พ. 2565 | 08:36 น.

สมัครบัตร สวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด หลักเกณฑ์เป็นอย่างไรลงทะเบียนวันไหนเช็คคุณสมบัติรายละเอียดครบจบที่นี่

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติโครงการ ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด  เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2565  เพื่อให้ประชาชนสมัครบัตร สวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2565  

 

วัตถุประสงค์

โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 (โครงการฯ) มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ข้อมูลผู้มีรายได้น้อยที่เป็นปัจจุบัน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรสวัสดิการสังคมของภาครัฐให้แก่ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะเริ่มดำเนินการโครงการฯ ในปี 2565

 

สำหรับสมัครบัตร สวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด คาดว่าจะลงทะเบียน  ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ (ก.ค. - ก.ย. 65) และเริ่มใช้สิทธิ 1 ต.ค. เป็นต้นไปเริ่มใช้สิทธิ์ ตุลาคม 2565 เป้าหมาย 20 ล้านคน

คุณสมบัติผู้ลงทะเบียนรายใหม่ ดังนี้

 

1.สัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

 

2.บุคคลที่ไม่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการ เช่น ภิกษุ ผู้ต้องขัง ผู้ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ ข้าราชการ พนักงานราชการผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐ

 

3.รายได้ของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง และรายได้เฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี

 

4.ทรัพย์สินทางการเงินของผู้ลงทะเบียนมีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี และทรัพย์สินทางการเงินเฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียน มีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาท/คน

 

5.อสังหาริมทรัพย์ของผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัวตามที่กำหนด เช่น  อสังหาริมทรัพย์ของผู้ลงทะเบียน ไม่มีหนังสือรับรองการทำประโยชน์ และหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรือหากมีหนังสือดังกล่าว เมื่อรวมกับกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ (ยกเว้นห้องชุด) จะต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่ หรือ 10 ไร่ แล้วแต่กรณี ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง  อสังหาริมทรัพย์ของผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัว (1)ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หรือมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง จะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด (2) ไม่มีหนังสือรับรองการทาประโยชน์ และหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรือหากมีหนังสือดังกล่าว เมื่อรวมกับกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ (ยกเว้นห้องชุด) จะต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 2 ไร่ หรือ 20 ไร่ แล้วแต่กรณี ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

 

6.ผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่มีบัตรเครดิต ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง

 

7.หนี้สิน ผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่มีวงเงินกู้หรือมีวงเงินกู้ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง แต่ไม่เกินหลักเกณฑ์ (1)วงเงินกู้ที่อยู่อาศัยรวมไม่เกิน 1.5 ล้านบาท (2)วงเงินกู้ยานพาหนะรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท.

 

ที่มา: กรมบัญชีกลาง