ข่าวคนละครึ่งล่าสุดเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน รับเงิน 1500 ผ่านแอปฯเป๋าตัง ดูเลย

18 ม.ค. 2565 | 08:25 น.

ข่าวคนละครึ่งล่าสุดเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน www.คนละครึ่ง.com รับเงิน 1500 ผ่านแอปฯเป๋าตัง เริ่มใช้จ่ายกับร้านค้าคนละครึ่งวันไหน เช็ครายละเอียดที่นี่

ข่าวคนละครึ่งล่าสุดเฟส 4  www.คนละครึ่ง.com    หลังจาก กระทรวงการคลัง ได้เคยแจ้งไทม์ไลน์เปิดโครงการคนละครึ่งเฟส 4 หลังจาก คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติให้ กระทรวงการคลัง ดำเนินโครงการในเดือนมีนาคม 2565- เมษายน 2565

 

แต่การแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 สายพันธ์โอมิคอน แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว เป็นผลให้  กระทรวงสาธารณสุข ออกมาประกาศยกระดับเตือนภัยโควิดระดับ 4 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น จนมีการวิเคราะห์กันว่า คนละครึ่งเฟส 4 เลื่อนเปิดลงทะเบียนเร็วขึ้นกว่าเดิม

ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพ สั่งเร่งบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron ยังส่งกระทบภาพรวมเศรษฐกิจไทย มอบหมายกระทรวงการคลังเร่งรัดโครงการฯ ให้เร็วขึ้นจากเดิมที่ได้กำหนดระยะเวลาการออกมาตรการไว้ประมาณช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน 2565

 

 

นายธนกร กล่าวว่า ล่าสุดกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้นำเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนินโครงการ เช่น จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ วันแรกที่จะเปิดรับลงทะเบียน ซึ่งเบื้องต้นจะสามารถเปิดลงทะเบียนวันที่ 14 ก.พ. 65 และเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 21 ก.พ. 65

 

 

 

คนละครึ่งเฟส 4

สำหรับวัตถุประสงค์โครงการคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ  โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่าย 50% จำนวน 150 บาทต่อวัน  ใช้ได้ในวงเงินที่รัฐกำหนดตลอดระยะเวลาที่โครงการกำหนด หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้ เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น.ของทุกวัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-23.00 น. กับทางร้านที่ร่วมรายการเท่านั้น

 

เงื่อนไขการลงทะเบียนคนละครึ่งสำหรับประชาชน

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ*

 

ช่องทางลงทะเบียนคนละครึ่ง

  • ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  • ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการ/มาตรการรัฐที่ใช้แอปฯเป๋าตัง

 

วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งผ่านเว็บไซต์

  1. ลงทะเบียนร่วมโครงการผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  2. รอรับ SMS ยืนยันหลังจากลงทะเบียน ภายใน 3 วัน
  3. ติดตั้งแอปฯ เป๋าตัง ผูก G-Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการ
  4. ยืนยันตัวตนก่อนการใช้สิทธิด้วยบัตรประชาชนที่ตู้ ATM สีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือสาขาของธนาคารกรุงไทย
  5. กรณีที่เคย ยืนยันตัวตนผ่านสาขา หรือตู้ ATM แล้ว สามารถใช้สิทธิได้ทันที
  6. เติมเงินเข้า G-Wallet ก่อนเริ่มใช้สิทธิ และใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ
  7. ใช้สิทธิกับร้านค้าถุงเงินที่เข้าร่วมโครงการระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 น.
  8. เสร็จสิ้นการชำระเงิน.

 

ที่มา: คนละครึ่ง