คนละครึ่งเฟส 4เริ่มใช้เดือนมีนาคม 2565 เช็ควิธีลงทะเบียน

23 ธ.ค. 2564 | 01:05 น.

คนละครึ่งเฟส 4 ครม.เคาะแล้วเริ่มใช้เดือนมีนาคม 2565 อัพเดทกันอีกรอบวิธีลงทะเบียนรับเงินใช้จ่ายวันละ 150 บาท เช็คที่นี่

คนละครึ่งเฟส 4 ชัดเจนแล้วว่า คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการคนละครึ่งเฟส 4 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 วัตถุประสงค์โครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ  ใช้จ่ายไม่เกิน 150 บาทต่อวันโดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่าย 50%

 

อัพเดท นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. มีมติ เห็นชอบ โครงการคนละครึ่งเฟส 4 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งนี้ โครงการ คนละครึ่ง ระยะที่ 3 กำลังจะสิ้นสุดโครงการลงในสิ้นเดือน ธันวาคม 2564นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีงบประมาณเหลือจากโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ราว 10,000 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่าจะเริ่มโครงการ ในเดือนมีนาคม 2565 ถึง เมษายน 2565 เป็นระยะเวลา 2เดือน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ รักษากำลังซื้อ และทำให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจ

วิธีลงทะเบียนคนละครึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า คนละครึ่งเฟส 4 โอนเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิเดิมจำนวน 28 ล้านคน หรือ ต้องลงทะเบียน  www.คนละครึ่ง.com  อัพเดท  นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อจบโครงการคนละครึ่งเฟส 3 กระทรวงการคลัง ดำเนินการ cleansing ระบบ เพราะตั้งแต่โครงการคนละครึ่งเฟส 1,เฟส 2 และ คนละครึ่งเฟส 3 ระบบใช้งานเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว กระทรวงการคลัง ต้องการอัพเดทข้อมูล โดยเฉพาะร้านค้าบางร้านไม่มีการเคลื่อนไหว คาดว่าจะใช้ระยะเวลา 1 เดือนในการอัพเดพระบบใหม่

 

 

 

 

คนละครึ่งเฟส 4

เมื่อถอดรหัสคำพูดของ นายพรชัย มีความเป็นไปได้ให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส4 ที่ www.คนละครึ่ง.com  สำหรับเงื่อนไข และ คุณสมบัติลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ทั้งเฟส 1 ,เฟส2 และ คนละครึ่งเฟส 3 ไม่ได้ต่างไปจากเดิม

 

 

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
    * ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน)
    * ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com
  • ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

 

ลงทะเบียนรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง

  • ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  • ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการ/มาตรการรัฐที่ใช้แอปฯเป๋าตัง

หมายเหตุ: สามารถเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียน ได้ 1 ครั้ง เพื่อเปลี่ยนไปใช้ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น.

 

ที่มา: คนละครึ่ง