ส.อ.ท. ผนึก มทร.กรุงเทพ มอบ ถุงกำลังใจ 1,000 ชิ้นให้ ปชช.และนศ.รอบมหาวิทยาลัย

15 พ.ค. 2563 | 11:45 น.

ส.อ.ท. ร่วมมือ มทร.กรุงเทพ มอบ ถุงกำลังใจ 1,000 ชิ้น ให้ประชาชนและนักศึกษาโดยรอบมหาวิทยาลัย ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (มทร.กรุงเทพ) จัดทำโครงการมอบ "ถุงกำลังใจ" แก่ประชาชน และนักศึกษา โดยรอบมหาวิทยาลัย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

              ทั้งนี้ สิ่งของดังกล่าวได้ขอความร่วมมือมาจากภาคเอกชนและผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำมามอบบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน นักศึกษา ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัย และมุ่งหวังว่าความร่วมมือร่วมใจกันในครั้งนี้  จะช่วยให้คนไทยได้พ้นผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

ส.อ.ท. ผนึก มทร.กรุงเทพ มอบ ถุงกำลังใจ 1,000 ชิ้นให้ ปชช.และนศ.รอบมหาวิทยาลัย

“วันนี้ได้จัดเตรียมถุงน้ำใจจำนวน 1,000 ชิ้น มอบให้กับประชาชนและนักศึกษาในชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว ซึ่งภายในประกอบไปด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำพริกกระป๋อง น้ำตาล หน้ากากผ้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมและน้ำดื่ม รวมเป็นมูลค่ากว่า 2 แสนบาท”
 

อย่างไรก็ดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส.อ.ท. ได้ดำเนินการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์โดยการมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่างๆ อาทิ หน้ากากผ้า, ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE), กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosol Box) และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อให้กับโรงพยาบาลของภาครัฐ

ส.อ.ท. ผนึก มทร.กรุงเทพ มอบ ถุงกำลังใจ 1,000 ชิ้นให้ ปชช.และนศ.รอบมหาวิทยาลัย

ขณะที่สภาอุตสาหกรรมทั้ง 5 ภาค (ทั่วประเทศ) ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์ป้องกัน COVID-19 รวมทั้งเงินบริจาคเพื่อเป็นประโยชน์แก่สังคม รวมเป็นมูลค่าถึง 11,641,668 บาท และยังคงดำเนินการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ทำกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์แก่ชุมชนและสังคมรอบพื้นที่มหาวิทยาลัยฯ

นายสมพร ปิยะพันธ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มหาวิทยาลัยตระหนักถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นกับทุกภาคส่วน ซึ่งในเบื้องต้นมหาวิทยาลัยได้เริ่มดำเนินการให้ความช่วยเหลือกับนักศึกษา โดยมีมาตรการในการลดหย่อนอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา การลดค่าเช่าหอพัก และการให้คูปองอาหารกลางวันฟรีแก่นักศึกษาที่อาศัยในหอพักมหาวิทยาลัย

ตลอดจนการปรับการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ด้านบุคลากรของมหาวิทยาลัย ได้จัดให้มีการปฏิบัติงานที่บ้าน ตามประกาศ เรื่องมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้มหาวิทยาลัยทุกแห่งหยุดการเรียนการสอนแบบปกติ แล้วปรับเป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ทั้งหมด และการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ของบุคลากรในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.)

ส.อ.ท. ผนึก มทร.กรุงเทพ มอบ ถุงกำลังใจ 1,000 ชิ้นให้ ปชช.และนศ.รอบมหาวิทยาลัย

ส่วนบุคลากรที่จำเป็นจะต้องเข้ามาปฏิบัติงานนั้น มหาวิทยาลัยมีมาตรการในการควบคุมโดยมีการบันทึกข้อมูล การวัดอุณหภูมิร่างกาย และให้สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้งที่เข้าพื้นที่มหาวิทยาลัย