กปภ. เปิด 3 ช่องทางขอคืนเงินค่าประกันใช้น้ำ

16 เม.ย. 2563 | 10:30 น.

กปภ. เปิดระบบให้ลงทะเบียนขอรับคืนเงินประกันการใช้น้ำวันแรก ผู้ใช้น้ำให้ความสนใจลงทะเบียน 185,612 ราย ย้ำลงทะเบียนทางออนไลน์เท่านั้นโดยไม่มีกำหนดการปิดรับลงทะเบียน

นายกฤษฎา  ศังขมณี  รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ กปภ.ได้เปิดให้ลงทะเบียนขอรับคืนเงินประกันการใช้น้ำเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 นั้น  มีผู้ใช้น้ำให้ความสนใจลงทะเบียน 185,612 ราย จากจำนวนผู้ใช้น้ำทั่วประเทศ 3.8 ล้านราย โดยเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19)  กปภ.จึงให้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์โดยไม่ต้องมาติดต่อที่สำนักงานหรือที่ทำการของ กปภ.สาขา

กปภ. เปิด 3 ช่องทางขอคืนเงินค่าประกันใช้น้ำ

ทั้งนี้ ผู้ใช้น้ำสามารถลงทะเบียนขอรับคืนเงินประกันการใช้น้ำ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนดเวลาสิ้นสุด ผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้1.เว็บไซต์ของการประปาส่วนภูมิภาค  www.pwa.co.th  ,2.แอปพลิเคชัน PWA1662 และ3. Line Official : @pwathailand

กปภ. เปิด 3 ช่องทางขอคืนเงินค่าประกันใช้น้ำ

อย่างไรก็ดี  เมื่อ กปภ. ตรวจสอบแล้ว จะส่ง SMS แจ้งผลทางโทรศัพท์ และสามารถรับเงินได้ตามช่องทางที่ระบุไว้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้ใช้น้ำมีความประสงค์จะลงทะเบียนเป็นจำนวนมากพร้อม ๆ กัน อาจส่งผลให้ไม่ได้รับความสะดวกบ้าง ซึ่ง กปภ. ขอยืนยันว่าจะเปิดลงทะเบียนต่อไป อย่างไม่มีกำหนด โดยผู้ใช้น้ำสามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้อย่างแน่นอน  โดยหากผู้ใช้น้ำต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่PWA Contact Center 1662