ศึกแดงเดือด เอฟเอ คัพ แมนยู พบ ลิเวอร์พูล คืนนี้ไม่มีคำว่าเสมอ

24 ม.ค. 2564 | 14:01 น.

วิเคราะห์ศึกแดงเดือด ฟุบอล เอฟเอ คัพ  แมนยู เปิดบ้าน พบ ลิเวอร์พูล  นัดนี้ไม่มีผลเสมอ 

ศึกแดงเดือด ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยุไนเต็ด กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล หวนกับมาปะทะกัน 2 นัด ในรอบ 7วัน หลังจากเกมพรีเมียร์ลีกเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ลิเวอร์พูล เปิดบ้านแอนฟิลด์ เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ 0-0  

 

แต่คืนนี้เวลา 24.00 น. หรือเที่ยงคืนตรง ตามเวลาประเทศไทย ศึกแดงเดือดกลับมาระเบิดศึกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมฟุบอลลถ้วยเอฟเอคัพ (FA Cup) ที่ไม่มีผลเสมอ เพราะหากเสมอในเวลา 90 นาที ก็ต้องต่อเวลา หากยิงไม่ได้อีกก็ต้องดวลจุดโทษสถานเดียว 

 

วิเคราะห์เกมและความพร้อมทั้งสองทีม

 

ทั้งสองทีมจะหวนกลับมาเจอกันท่ามกลางสถานการณ์ของทั้งสองทีมสวนทางกันอย่างชัดเจน 

 

ทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเกมพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ ออกไปเยือนและเอาชนะ ฟูแล่ม ถึงลอนดอนได้อย่างหืดจับ 2-1 เมื่อคืนวันพุธ ทวงจ่าฝูงคืนได้สำเร็จ สภาพทีมของแมนยูคืนนี้ เรียกได้ว่า โซลชาร์ เลือกได้เต็มที่มีนักเตะให้เลือกแบบครบมือ 

 

มีเพียงกองหลังสวีเดน เท่านั้นที่ โซลชาร์ ต้องเช็คความฟิต วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ได้พักไปในเกมกลางสัปดาห์กับ ฟูแล่ม เนื่องจากมาอาการเจ็บที่หลัง แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวหลักๆที่เหลือไม่มีปัญหา

 

และถ้าย้อนสถิตติไปเมื่อปี 1999 โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดง เคยฝากผลงานในประวัติศาสตร์ แดงเดือด เอฟเอคัพ เป็นผู้ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลา เอาชนะลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อ 24 มกราคม 1999 หรือเมื่อ 22 ปีก่อน

ส่วนทางด้านลิเวอร์พูล เล่นในแอนฟิลด์ แพ้คาบ้านให้กับ เบิร์นลีย์ 0-1 เป็นการพ่ายแพ้ในแอนฟิลด์ครั้งแรกในรอบ 68นัด เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังปวดหัวเพราะไม่ชนะในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน และทำประตูไม่ได้มา 4เกมติดต่อกัน จะมีเพียงผลงานจาก เอฟ เอคัพ รอบ3 ที่เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ทีมสำรอง ไป 4-1 เป็นนัดล่าสุดที่ทำประตูได้ 

 

สภาพนักเตะในทีมเป็นปัญหาต่อเนื่องมาจากการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักหลายคนสลับกันบาดเจ็บ ส่งผลต่อการหมุนเวียนนักเตะ เริ่มสะสมความล้า ส่งผลถึงฟอร์มการเล่นของหลายๆคนที่เหลือ ในสภาวะที่โปรแกรมอัดแน่นแบบนี้ เป็นปัญหาที่หนักหนาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะต้องประคับประคองทีมให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ 

 

ลูกทีมของ คล็อปป์ ที่จะต้องพลาดเกมนี้แน่ๆ มี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , โจ โกเมซ และ ดิโอโก้ โชต้า , นาบี เกอิต้า ส่วนคนที่นายใหญ่ชาวเยอรมันต้องกังวลเพิ่มขึ้นมาคืออาการบาดเจ็บของกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ไม่ได้ลงเกมกับ เบิร์นลีย์ ต้องเช็คอาการกันอีกครั้ง 

 

และจากสถิติ เอฟเอคัพ คือหนึ่งในสองรายการที่ คล็อปป์ ยังไม่เคยสัมผัส อีกหนึ่งรายการคือลีกคัพ ที่ผ่านมา คล็อปป์ 

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

- พบกันทั้งหมด 205นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 80นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 67นัด เสมอกัน 58นัด 

 

สถิติพบกันใน เอฟเอคัพ 

 

- พบกันทั้งหมด 17นัด (รวมสมัย นิวตันฮีท) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 9นัด ลิเวอร์พูลชนะ 4นัด เสมอ 4นัด

 

สถิติพบกันใน เอฟเอคัพ ในบ้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

 

พบกันทั้งหมด 6นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 1นัด เสมอ 1นัด

 

ผลงานในบ้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกรายการในฤดูกาลนี้

 

ชนะ 7 เสมอ 2 แพ้5

 

ผลงานเกมเยือนของ ลิเวอร์พูล ทุกรายการในฤดูกาลนี้

 

ชนะ 6 เสมอ 6 แพ้ 2

 

ผลงาน 5นัดล่าสุด

 

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด -ชนะ เสมอ ชนะ ชนะ แพ้

 

- ลิเวอร์พูล -แพ้ เสมอ ชนะ แพ้ เสมอ

ตารางพรีเมียร์ลีก ข้อมูล ณ เวลา 21.00 น. 24 ม.ค.64

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลฟุตบอล ศึกแดงเดือด ไร้สกอร์ แมนยู นำพรีเมียร์ลีกต่อ หลังเสมอลิเวอร์พูล 0-0