ม็อบหนุนทรัมป์ ต้านล็อกดาวน์

20 เม.ย. 2563 | 00:54 น.

กลุ่มสนับสนุนทรัมป์ประท้วงเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมแพร่ระบาดโควิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.256 มีการเคลื่อนไหวต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการระบาดของ COVID-19 โดยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ประท้วงหลายร้อยคนชุมนุมกันในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส เรียกร้องให้ทางการท้องถิ่นยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการระบาด โดยมีกลุ่มที่ให้การสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์ เป็นผู้จัดการชุมนุม ซึ่งนับเป็นการชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ที่เกิดขึ้นล่าสุดในสหรัฐฯ

 

ม็อบหนุนทรัมป์ ต้านล็อกดาวน์

การชุมนุมประท้วงในเมืองออสตินมีขึ้นแม้ว่านายเกรก แอบบอท ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่าจะเริ่มยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ในมาตรการควบคุมโรคในสัปดาห์หน้า รวมทั้งการเปิดสวนสาธารณะและอนุญาตให้แพทย์เริ่มผ่าตัดในเคสที่ไม่เร่งด่วนได้ นอกจากนี้ยังจะยกเลิกข้อจำกัดอื่นๆ เพิ่มเติมในวันที่ 27 เม.ย.นี้ 

ม็อบหนุนทรัมป์ ต้านล็อกดาวน์

ส่วนที่เมืองอินเดียแนโพลิส รัฐอินดีแอนา ผู้ประท้วงหลายสิบคนมาชุมนุมกันหน้าที่ทำการผู้ว่าการรัฐ เรียกร้องให้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ หลังนายอีริค โฮลโคม ผู้ว่าการรัฐ ประกาศขยายการบังคับใช้คำสั่งให้คนอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อออกไปจนถึงวันที่ 1 พ.ค.นี้

โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และปฏิเสธที่จะสวม เพราะสังเกตได้จากป้ายประท้วงระบุข้อความและรูปภาพว่าพวกเขามีสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรง จึงไม่จำเป็นต้องสวม