กสทช.แถลงมาตรการค่าโทรฟรีบ่ายนี้

20 เม.ย. 2563 | 00:37 น.

ถกจบแล้วมาตรการเยียวยาลดค่าโทร กสทช.ให้คนใช้มือถือโทร.ฟรี

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการหิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.โพสต์ข้อความว่าการเจรจากับค่ายมือถือที่ทุกคนเฝ้ารอได้ข้อสรุปเกือบ90%แล้วครับ คงไม่ใช่แค่การลดค่าบริการ แต่เป็นการให้ประชาชนได้ใช้ฟรีโดยรัฐและกสทช ไม่ต้องจ่ายเงิน เรื่องถึงได้ยากครับ ขอให้ทุกคนใจเย็น ผมทำเต็มที่ครับ ซึ่งโครงการนี้คงจะเริ่มวันที่1พค หลังจากโครงการเพิ่มเน็ต10GBสิ้นสุดลง(30 เมย )

โครงการโทรฟรีในครั้งนี้ข้อจำกัดน้อยมากครับ 1คน1สิทธิ์1ค่าย ถ้ามี3ค่ายจะได้ค่ายละเบอร์ครับ เบอร์คนต่างชาติ เบอร์ลงทะเบียนในนามนิติบุคคลไม่ได้รับสิทธิ์ครับ สำหรับเบอร์ที่ลงทะเบียนไว้ในชื่อบุคคลได้รับสิทธิ์ทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น ขอทุกคนรอฟังรายละเอียดในวันแถลงข่าวซึ่งคง1-2วันนี้ครับ

 

อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่า กสทช.จะใช้มาตรการเยียวยาด้วยการให้ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โทรฟรีจำนวน 100 นาที

การเจรจากับค่ายมือถือที่ทุกคนเฝ้ารอได้ข้อสรุปเกือบ90%แล้วครับ คงไม่ใช่แค่การลดค่าบริการ แต่เป็นการให้ประชาชนได้ใช้ฟรีโดยรัฐและกสทช ไม่ต้องจ่ายเงิน เรื่องถึงได้ยากครับ ขอให้ทุกคนใจเย็น ผมทำเต็มที่ครับ ซึ่งโครงการนี้คงจะเริ่มวันที่1พค หลังจากโครงการเพิ่มเน็ต10GBสิ้นสุดลง(30 เมย )

— Takorn Tantasith (@TakornNBTC) April 19, 2020

รายงานข่าวเปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะแถลงข่าวมาตรการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือช่วงโควิด-19 โดยมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. และค่ายมือถือ 5 ค่ายร่วมแถลงวันนี้เวลา 14.30 น.

 

สำหรับผู้ประกอบการค่ายมือถือ 5 ราย ได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส, บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  (TRUE), บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค, บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) และ บมจ. ทีโอที (TOT)