ซีพีเอฟ เสริมกำลังบุคลากรทางการแพทย์

01 พ.ค. 2564 | 02:15 น.

ซีพีเอฟ เสริมกำลังบุคลากรทางการแพทย์ ส่งต่ออาหารปลอดภัยโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์

ในขณะที่การแพร่ระบาด ของโควิด -19 รอบ 3 ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่หยุด ซึ่งขณะนี้ได้ทะลุหลัก 2,000 รายเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว ปริมาณจำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสี่ยงติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักหน่วยงานเอกชนอย่าง “ซีพีเอฟ” และ “เครือชีพี” จึงได้นำจุดแข็งในด้านอาหารปลอดภัยมาช่วยดูแลและแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ ภายใต้โครงการ“CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19”

“สิริพงศ์ อรุณรัตนา” ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์บกและประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจไส้กรอกและอาหารพร้อมทาน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ได้ส่งมอบอาหารปลอดภัยพร้อมทาน 2,800 แพ็ค พร้อมด้วยเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและขนม จากบริษัทในเครืออย่าง บริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด ให้กับทีมหมอพยาบาลที่ทำงานในโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งรองรับผู้ป่วยอาการที่ไม่รุนแรงหรือไม่มีอาการได้ประมาณ 500 เตียง

ซีพีเอฟ เสริมกำลังบุคลากรทางการแพทย์

 

การส่งมอบอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เป็นไปตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการช่วยเหลือภาครัฐในการรับมือด้านสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ทีมหมอและพยาบาลสามารถทำงานและมีอาหารรับประทานอย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อ โดยทางซีพีเอฟมั่นใจว่า จะสามารถส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภคได้อย่างเพียงพอ ไม่ขาดแคลน ตามหลักปรัชญา “3 ประโยชน์” ของซีพี-ซีพีเอฟ ที่นำความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารคุณภาพสูง มาช่วยเหลือสังคมและชุมชนในยามวิกฤติได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัยอย่างเพียงพอ

ซีพีเอฟ เสริมกำลังบุคลากรทางการแพทย์

ซีพีเอฟ เสริมกำลังบุคลากรทางการแพทย์

ซีพีเอฟ เสริมกำลังบุคลากรทางการแพทย์

 

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซีพีเอฟได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานเมนูต่างๆ พร้อมติดตั้งตู้แช่เย็นให้แก่โรงพยาบาลสนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯบางบอน) จำนวน 8,820 แพ็ค นํ้าดื่ม 4,410 ขวดและผลิตภัณฑ์อาหาร 1,260 แพ็ค ให้ทีมแพทย์และอาสาสมัคร นอกจากนี้ โรงงานแปรรูปอาหารนครราชสีมาของซีพีเอฟ ยังได้สนับสนุนเนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่น้ำดื่ม และข้าวสาร ให้โรงพยาบาลสนาม จ.นครราชสีมา จ.สระบุรี และ จ.ลำพูน เพื่อใช้ปรุงเป็นอาหารพร้อมทานให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วย 

ขณะเดียวกัน ยังส่งมอบผลิตภัณฑ์พร้อมทานให้แก่โรงพยาบาลสนามอื่นๆ ต่อเนื่อง อาทิ โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลปากเกร็ด รวมถึงศูนย์เอราวัณ และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 23 ฉบับที่ 3,674 วันที่ 29 เมษายน - 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564