สจล. ประกาศนศ.ติดโควิด ช่วยเหลือวงเงินรักษา 2 หมื่นบาท

23 เม.ย. 2564 | 08:40 น.

สจล.ออกมาตรการ ช่วยเหลือวงเงินรักษาสูงสุด 2 หมื่นบาท กรณีนักศึกษาติดโควิด นอกเหนือค่าใช้จ่ายที่รัฐบาลช่วยเหลือ และดูแลค่าใช้จ่ายส่วนต่างตามจริง ภายหลังนักศึกษากลุ่มเสี่ยงสูง ตามที่ศบค. กำหนด พร้อมย้ำมาตรการเฝ้าระวังช่วงโควิด จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ในทุกรายวิชา ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 จนจบภาคการศึกษาที่ 2/ 2563 และภาคพิเศษ/ 2563 งดการเข้าภายในสถาบันฯ

ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น สจล. มีความห่วงใยและตระหนักถึงปัญหาด้านภาระค่าใช้จ่ายของนักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาที่ติดเชื้อโควิด-19 และนักศึกษากลุ่มเสี่ยงสูง จึงออกมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาภายใต้วงเงินสวัสดิการสถาบัน ดังนี้ 

กรณีนักศึกษาติดเชื้อ พร้อมช่วยเหลือในวงเงินรักษาสูงสุด 2 หมื่นบาท นอกเหนือค่าใช้จ่ายที่รัฐช่วยเหลือ กรณีนักศึกษากลุ่มเสี่ยงสูง ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด เมื่อได้รับการตรวจฟรีที่โรงพยาบาล และมีค่าใช้จ่ายส่วนต่าง สามารถเบิกค่าส่วนต่างกับสถาบันฯ ได้ตามค่าใช้จ่ายจริง ซึ่งนักศึกษาสามารถยื่นเบิกได้ใน 2 ขั้นตอน คือ 1. สแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) กิจการนักศึกษา สจล. 2. ยื่นเอกสารใบรับรองแพทย์และใบเสร็จ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากกิจการนักศึกษาติดต่อกลับ ภายหลังเปิดสถาบันฯ

สจล. ประกาศนศ.ติดโควิด ช่วยเหลือวงเงินรักษา 2 หมื่นบาท

นอกจากนี้ สจล. ยังมีมาตรการเฝ้าระวังช่วงโควิดอย่างต่อเนื่อง ผ่านการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ในทุกรายวิชา ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน จนจบภาคการศึกษาที่ 2/ 2563 และภาคพิเศษ/ 2563 รวมถึงงดการเข้าภายในสถาบันฯ ทั้งนักศึกษาและบุคลากร เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ อันจะนำไปสู่การก้าวผ่านวิกฤตได้โดยเร็วและปลอดภัย