“เอพี” พัฒนานักคิด ดีไซน์พื้นที่รักษ์โลกแนวตั้ง 

16 ม.ค. 2564 | 01:50 น.

จากวิสัยทัศน์ของผู้นำองค์กร “อนุพงษ์ อัศวโภคิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ที่ใส่ใจกับการสร้างคน และพัฒนาทักษะบุคลากรให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ เอพี ไทยแลนด์ ดำเนินโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะและการสร้างบุคลากรคนรุ่นใหม่มาตลอด และหนึ่งในนั้นคือ คือ โครงการ “AP NEW GEN DESIGNER” ที่เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2563

 

 

ล่าสุด ภายใต้พันธกิจ ‘EMPOWER LIVING’ ที่มุ่งเติมเต็มทุกเป้าหมายของชีวิต ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการ “วิทการ จันทวิมล” รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า ยังเดินหน้าโครงการ “AP NEW GEN DESIGNER” ซึ่งเป็นโครงการสร้างนักคิด ต่อยอดงานดีไซน์ โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง เอพี ไทยแลนด์ และภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ Empower นิสิตในฐานะดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ได้ทำงานจริงกับผู้อยู่อาศัยจริง ภายใต้การทำงานที่มีการเวิร์คช้อป แลกเปลี่ยนไอเดียระหว่างนิสิต อาจารย์ และทีมงานเอพี  ตลอดระยะเวลา 2 เดือน โดยโจทย์ในครั้งนี้ คือ ‘NEW BREATH OF THE CITY’ การสร้างสรรค์โปรเจคงานแลนด์สเคปดีไซน์ที่อยู่อาศัยแนวตั้งหรือคอนโดมิเนียม

“เอพี” พัฒนานักคิด ดีไซน์พื้นที่รักษ์โลกแนวตั้ง 

“เอพี” พัฒนานักคิด ดีไซน์พื้นที่รักษ์โลกแนวตั้ง 

3 ผลงานที่ได้รับรางวัล ได้แก่ งานของนิสิตปี 4 ภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ร่วมในโครงการ ได้แก่  1. “Home is a shelter from storms-all sorts of storms” ผลงานของ นางสาวนีรชา นิธิภิญโญเลิศ  2. “To Feel Free” ผลงานของ นางสาวปิยากร งามเกียรติขจร และ 3. “Back to the wild” ผลงานของ นายตรัย ตั้งพิมาย

“พัชร ชยาสิริ” ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์คอนโดมิเนียม เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า ผลงานทั้ง 3 ถือเป็นงานดีไซน์ที่เริ่มออกแบบจากความเข้าใจในการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ทั้งในเชิงความรู้สึก และการสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัย เอพีเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยเอ็มพาวเวอร์ศักยภาพทางความคิดของน้องๆ ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ก่อนลงสู่สนามของการทำงานจริง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ  ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,644 วันที่ 14 - 16 มกราคม พ.ศ. 2564