เอสซีจี ร่วม’เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ’

05 พ.ค. 2562 | 12:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หลังจากเปิดตัวโครงการ “เฉลิมราชย์ราชา” เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลสมัยที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะทรงประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เอสซีจี ได้ร่วมเทิดพระเกียรติใน 3 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาแล้ง” กิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ” และ กิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั่วไทย” 

เอสซีจี ร่วม’เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ’

ล่าสุด “ศาณิต เกษสุวรรณ” ผู้อำนวยการ-ธุรกิจสัมพันธ์และพัฒนาอย่างยั่งยืน ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ได้นำทีมจิตอาสา และภาคีเครือข่าย ดำเนินกิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ” ด้วยการปลูกหญ้าทะเล 2,000 ต้น ในพื้นที่ 2 ไร่ และปลูกป่าโกงกางอีก 300 ต้น ในพื้นที่ 2 ไร่ ในพื้นที่ชุมชนบ้านมดตะนอย ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง รวม 15 ไร่ เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดภัยแล้งอย่างรุนแรง และยังได้วางบ้านปลาสำหรับเป็นแหล่งอนุบาลสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล โดยตั้งเป้าวางให้ครบ 400 หลังในปี 2562 ควบคู่การจัดการขยะชุมชนชายฝั่ง เพื่อดูแลรักษาระบบนิเวศชายฝั่งทะเลอย่างครบวงจรและยั่งยืน

เอสซีจี ร่วม’เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ’

การที่ระบบนิเวศชายฝั่งทะเลจะอยู่ได้อย่างยั่งยืน เกิดจากการปลูกจิตสำนึก และกระตุ้นให้ชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของพันธุ์หญ้าทะเลและป่าโกงกาง โดยเริ่มเพาะพันธุ์ขึ้นจากภูมิปัญญาชุมชน และองค์ความรู้ที่ได้มาจากการศึกษาดูงานที่มูลนิธิอันดามัน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงปลากระชังบ้านพรุจูด อ.สิเกา จ.ตรัง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

เอสซีจี ร่วม’เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ’

หน้า 22-23 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3466 วันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562

เอสซีจี ร่วม’เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสารักษ์น้ำ’