มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ฯ ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

08 ธ.ค. 2561 | 05:17 น.
มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เดินหน้าจัดงาน การกุศล 2018 RMHC Thailand Gala Dinner หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ล่าสุด จัดสร้างบ้านพักพิงฯ แห่งใหม่ในโรงพยาบาลศิริราช เพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

1. ภาพหมู่

“วิชา พูลวรลักษณ์” ประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิได้ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวมากว่า 17 ปี และในปีนี้ได้จัด

งาน  2018 RMHC Thailand Gala Dinner ขึ้น อีกครั้ง เพื่อระดมทุน และนำเงินไปสนับสนุนการดำเนินงาน 3 โครงการ หลักของมูลนิธิ ได้แก่ สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ ที่หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาล และสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า โครงการที่ 2 คือ

หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ให้บริการด้านทันตสุขภาพกับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดทั้งปี และโครงการ บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ให้บริการที่พักฟรีแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3 หลัง และกำลังจัดสร้างบ้านพักพิงฯ แห่งใหม่ในโรงพยาบาลศิริราช เพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวมากยิ่งขึ้น

15. คอนเสิร์ตจากคุณติ๊ก ชิโร่

กิจกรรมของงานคือ การจัดนิทรรศการและภาพงานศิลปะ จากเหล่าคนดังที่ร่วมบริจาคมาเพื่อจัดประมูล และมอบรายได้ทั้งหมดให้กับมูลนิธิ พร้อมชมการแสดงหุ่นละครเล็ก จากโรงละครอักษรา ในชื่อชุด Charm of Thai Contemporary และ ติ๊ก - ชิโร่ ที่ร่วมมินิคอนเสิร์ต พร้อมโชว์การวาดภาพประกอบดนตรีสดชุด “Hero” และนำภาพมาเปิดประมูลขาย เพื่อมอบรายได้ให้มูลนิธิ

“เฮสเตอร์ ชิว” รองประธานกรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย บอกว่า มูลนิธิ ได้ดำเนินโครงการต่างๆ ร่วมกับพันธมิตร และจาก 3 โครงการหลักของมูลนิธิ ที่ดำเนินการมา 3 ปี ทำให้ปัจจุบันมีหอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าแล้วจำนวน 33 ห้องทั่วประเทศ และภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ที่ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย พร้อมด้วยกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) และกลุ่มบริษัท ตันจงฯ จัดทำหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ปัจจุบัน มีหน่วยรถฯ ออกเดินทางไปแล้วทั้งสิ้น 42 จังหวัด ให้บริการตรวจรักษาฟันไปแล้วมากกว่า 23,500 คน และโครงการบ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อ ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ปัจจุบันบ้านพักพิงฯ 3 หลัง ให้บริการที่พักแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กไปแล้วกว่า 13,000 คน และภายในปีนี้ มูลนิธิ มีแผนจัดสร้างบ้านพักพิงฯ แห่งใหม่ที่โรงพยาบาลศิริราช อาคารกุมารเวชศาสตร์ ชั้น 6 เพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวมากยิ่งขึ้น

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,424 ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว