ธนาคารออมสิน ยกเว้นค่าธรรมเนียม 6 ธุรกรรม หลังแอปMyMoล่ม เช็กที่นี่

21 พ.ค. 2564 | 10:00 น.

ธนาคารออมสิน ยกเว้นค่าธรรมเนียม 6 ธุรกรรม หลังเปิดลงทะเบียนสินเชื่อสู้ภัยโควิด จนแอปMyMoล่ม มีอะไรบ้างเช็กที่นี่

จากกรณีที่ ธนาคารออมสิน รับนโยบายรัฐบาลออกมาตรการเยียวยาผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อโควิด19 ภายใต้โครงการ ธนาคารออมสินสินเชื่อสู้ภัยโควิด เปิดให้ลงทะเบียนบนแอปMyMo ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ทางธนาคารออมสินได้ประกาศปรับปรุงระบบแอป MyMo ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. ขยายปรับปรุงถึงสามครั้ง แต่ไม่สามารถแก้ไขปรับปรุงระบบได้

ขอโทษลูกค้า

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารออมสิน ได้ออกประกาศแจ้งขอโทษลูกค้าที่ไม่สามารถลงทะเบียนกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิดแอปMyMoออมสิน ได้เนื่องจากมีความสนใจอย่างมาก

ปิดระบบชั่วคราว

ถัดจากนั้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารฯ ได้เริ่มเปิดให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 บนแอป MyMo มาตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 นั้น พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่เข้ามากดรับสิทธิ์ขอกู้ ธนาคารฯ จึงขอแจ้งปิดการให้บริการสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านแอป MyMo ชั่วคราว 

อนุมัติสินเชื่อสู้ภัยโควิดกว่า 2.5 แสนราย

ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 กำหนดวงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท วงเงินโครงการ 10,000 ล้านบาทรองรับการให้สินเชื่อแก่ประชาชนได้มากกว่า 1 ล้านราย ปัจจุบันหลังเปิดให้ยื่นขอสินเชื่อผ่านแอป MyMo 5 วันทำการที่ผ่านมา ธนาคารฯ อนุมัติสินเชื่อให้ประชาชนแล้วจำนวนกว่า 250,000 ราย 

 

เยียวยาค่าธรรมเนียม 6 ธุรกรรม

ล่าสุดวันนี้ (21 พ.ค.)  นายวิทัย​ รัตนากร​ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยว่า​ ตามที่ระบบแอปพลิเคชัน  MyMo ขัดข้อง ไม่สามารถให้บริการลูกค้าจำนวนมากพร้อมกันได้ธนาคารจึงออกมาตรการบรรเทาผลกระทบในระหว่างที่แอป MyMo ยังทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการให้บริการทางการเงินให้กับลูกค้า ดังนี้

1.ค่าธรรมเนียมการถอนหรือโอนเงินผ่านตู้ ATM ยกเว้นค่าธรรมเนียมตามประกาศธนาคาร กรณีมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมไปก่อน ธนาคารจะคืนค่าธรรมเนียมในภายหลัง

2.ค่าธรรมเนียมบัตรใหม่ทดแทนบัตรเดิมทุกกรณี ทุกประเภทบัตร

3.ค่าธรรมเนียมการฝากถอนเงินต่างสาขาภายในธนาคารของเงินฝากทุกประเภท

4.ค่าธรรมเนียมการให้บริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคาร ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร

5.ค่าธรรมเนียมการออกสมุดบัญชีเล่มใหม่แทนเล่มเก่าทุกกรณี ยกเว้นการขอใบแจ้งความและให้ออกสมุดบัญชีต่างสาขาได้

6.ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี/ปีแรก ของบัตรเดบิตออมสิน อินสแตนท์

“ธนาคารออมสิน ต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านที่ได้รับความไม่สะดวกในการใช้บริการแอปMyMo ในครั้งนี้ โดยธนาคารฯ ได้เร่งรัดบริษัทผู้ให้บริการระบบ MyMo และได้รับรายงานว่าอยู่ระหว่างเร่งหาสาเหตุและดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง