“อัยการสูงสุด”ตรวจสัญญาซื้อวัคซีน“โมเดอร์นา”เสร็จแล้ว

05 ก.ค. 2564 | 05:23 น.

อสส.ตรวจร่างสัญญาโมเดอร์นาเสร็จแล้ว ส่งคืนองค์กรเภสัชฯดำเนินการต่อ โฆษกเผยกองที่ปรึกษากฎหมายทำงานวันหยุดพิจารณารวดเร็วรอบครอบย้ำไม่มีร่างสัญญาวัคซีนอยู่ในมือสำนักงานอัยการเเล้ว

 วันที่ 5 ก.ค.64 ที่ศูนย์ราชการสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นาย อิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมเเถลงถึงความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีน โมเดอร์นา นั้นตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้แถลงข้อเท็จจริงเมื่อวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2564 ว่าไม่มีหน่วยงาน หรือองค์กรใดส่งร่างสัญญาการจัดซื้อวัคซีน โมเดอร์นา ให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาตรวจร่าง และต่อมาในวันเดียวกันเวลาประมาณ 15 .00 น.เศษ องค์การเภสัชกรรมจึงได้ส่งร่างจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างสัญญา ภายหลังจากสำนักงานอัยการสูงสุด ได้แถลงข้อเท็จจริงแล้ว นั้น

  เรื่องนี้ นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด เห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเร่งรัดพิจารณาตรวจร่างสัญญาให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้มอบหมายให้คณะทำงานสำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย โดยน.ส.นารี ตัณฑเสถียร อธิบดีอัยการ สำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย ดำเนินการโดยเร่งด่วนจนการพิจารณาตรวจร่างสัญญาแล้วเสร็จในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ในวันเปิดทำการในวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุดจึงส่งคืนร่างสัญญาให้องค์การเภสัชกรรม ไปดำเนินการต่อไป

สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ตระหนักในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่สังคมไทยเรากำลังเผชิญอยู่และเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนในสังคมจะต้องร่วมมือร่วมใจ ในการฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคดังกล่าวให้ล่วงพ้นไป สำนักงานอัยการสูงสุดจึงให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวนี้ เป็นอันดับแรก

 

ทางด้าน นายประยุทธ รองโฆษก อสส.เผยว่าขณะนี้ไม่มีร่างสัญญาวัคซีนอยู่ในมือของสำนักงานอัยการเเล้ว