ปชป.หนุนเยาวชน เตรียมจัดการแข่งขัน E-Sports

15 เม.ย. 2564 | 07:14 น.

ปชป. หนุนเยาวชนเล่น E-Sports เตรียมส่งทีมยุว ปชป. ร่วมแข่ง E-Sports ก่อนจัดเองแบบออนไลน์ .นพื้นที่ กทม. มุ่งขยายฐานฐานคนรุ่นใหม่ร่วมงานกับพรรค

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการเปิดตัว QR Code “Democrat for All” เพื่อรับสมัครกลุ่มคนเลือดใหม่คนรุ่นใหม่แบบออนไลน์ มาร่วมขับเคลื่อนพรรคผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากคนรุ่นใหม่สนใจสมัครมาร่วมงานกับพรรคเป็นจำนวนมาก พรรคจึงมีแผนงานที่จะขับเคลื่อนงานทางด้านกิจการเยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานคนรุ่นใหม่ โดยเน้นการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ตอบโจทย์ และสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล ที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากการจัดอบรมยุวประชาธิปัตย์ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องแล้ว คณะกรรมการกิจการเยาวชนของพรรคฯ ที่มี ดร.สรรเสริญ สมะลาภา เป็นประธานฯ ยังได้มีแผนงานเตรียมจัดการแข่งขัน E-Sports หรือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sport) ซึ่งเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประเภทบุคคลหรือทีมที่เกี่ยวกับการแข่งขันวิดีโอเกมส์ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่เยาวชนทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย มีการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเกมมิ่งและอีสปอร์ตมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด 

ปชป.หนุนเยาวชน เตรียมจัดการแข่งขัน E-Sports

การจัดให้มีการแข่งขันกีฬา E-Sports จึงถือเป็นการสนับสนุนกีฬา E-Sports ให้แก่เยาวชนอย่างสร้างสรรค์ไปในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม และใช้กีฬา E-Sports ให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างอาชีพและรายได้ ห่างไกลจากการพนันและอบายมุขต่าง ๆ รวมถึงสร้างทักษะในการนำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหา และเสริมสร้างทักษะการทำงานเป็นกลุ่มอีกด้วย โดยจะจัดการแข่งขันแบบ Online เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(COVID-19) โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะมาจากพื้นที่การเลือกตั้งในกรุงเทพฯ จำนวน 30 เขต ซึ่งพื้นที่ 30 เขต จะเป็นผู้สนับสนุนและเข้าร่วมการแข่งขัน และจะแจ้งช่วงเวลาที่ชัดเจนอีกครั้งสำหรับผู้สนใจ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของพรรค เข้าร่วมการแข่งขัน E-Sports ที่จัดโดยองค์กรอื่นด้วย นายพนาสิน จึงสวนันทน์ คณะกรรมการกิจการเยาวชน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการแข่งขันกีฬา E-Sports ได้เชิญชวนให้กลุ่มยุวประชาธิปัตย์ร่วมแข่งขันเกมมือถือออนไลน์ชื่อ Arena of Valor (“AoV” หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “RoV”) ในเวที “SAT Valor City Tour 2021 ภาคเหนือ” ในนามพรรค ภายใต้ทีม “Young Democrat” ที่จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระหว่างวันที่ 19 เมษายน- 2 พฤษภาคม 2564 พร้อมเตรียมเงินอัดฉีดในกรณีที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจรวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเยาวชนให้ใช้พลังอย่างสร้างสรรค์และไปในทิศทางที่ถูกต้อง

พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ให้ความสำคัญกับกิจการเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเปิดพื้นที่และให้โอกาสในการมาร่วมขับเคลื่อนพรรคมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบการช่วยงานพรรค อาทิ ร่วมเป็นคลังสมองของพรรค การร่วมทีมเป็นคณะทำงาน คณะที่ปรึกษา คณะอนุกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎร การเป็นอาสาสมัครช่วยงานพรรคในพื้นที่ การร่วมกิจกรรมยุวประชาธิปัตย์ หรือการร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่พรรคจัดขึ้น รวมไปถึงการพิจารณาให้เป็นผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ผู้สมัครท้องถิ่นในอนาคต เพื่อเปิดโอกาสให้คนทุกเพศ ทุกวัยที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยและเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีโอกาสร่วมกันขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกันได้อย่างแท้จริง” นางดรุณวรรณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง