“อานนท์”เตือนอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอย่าหลงเชื่อล้ม“รัฐบาลบิ๊กตู่”

01 เม.ย. 2564 | 07:33 น.

“อานนท์ แสนน่าน”เตือนอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงอย่าหลงเชื่อออกมาล้ม “รัฐบาลบิ๊กตู่” ที่มาจากการเลือกตั้ง ระบุใครพาพวกเราไปติดคุกและตาย สุดท้ายคนที่สบายคือแกนนำ “ติดคุกวันละนิดได้เงินวันละหน่อยวันละล้านสองล้าน”แล้วออกมาแบบสบายๆ

วันนี้(1 เม.ย.2564) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ตนออกมาส่งสัญญาณถึงอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงทุกหมู่บ้านของประเทศไทย ที่มีอยู่กว่า 28,580 หมู่บ้าน ว่า อย่าไปหลงเชื่อคำเชิญชวนของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่จะเรียกร้องให้ประชาชนออกไปขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง เพราะมักจะใช้วลีเดิม ๆ ที่ว่าขับไล่รัฐบาลเผด็จการ 

แต่วันนี้ พล.ประยุทธ์  ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งตามที่พวกเราเรียกร้องขอและการเลือกตั้งผ่านมาทางพรรคพลังประชารัฐ ชนะการเลือกตั้งแล้วเลือก พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรี  เมื่อประเทศไทยได้เกิดวิกฤติโควิด-19 ระบาดอย่างหนักทางรัฐบาลก็ได้จัดสรรงบประมาณออกมาเยี่ยวยาช่วยเหลือประชาชน ถ้าวันนี้ไม่มีนายกรัฐมนตรีคนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เราเชื่อได้ว่าประชาชนต้องป่วยและล้มตายจากไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างแน่นอน 

และที่สำคัญประชาชนจะอดตาย เพราะไม่มีรายได้ แต่ทางรัฐบาลเองก็ออกมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนภาคธุรกิจ ภาคเกษตรกรรม และ ประชาชนลืมตาอ้าปากได้อีกครั้งหนึ่ง 

                                                  อานนท์ แสนน่าน

อดีตที่ผ่านพวกเรา “อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง” ออกมาต่อสู้ ติดคุก บ้านแตกสาแหรกขาด และ ล้มตาย แล้วกลุ่มแกนนำคนเหล่านี้!พวกเขาหนีหายไปไหนกัน? เคยได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของพวกเรากันบ้างหรือไม่ หากแต่ว่าวันนี้กลับเสนอหน้าออกมาร้องขอกำลังคนเข้าร่วมเพิ่มพูนศักยภาพให้กับพรรคพวก เสียงเรียกร้องของพวกเรามันคงเป็นเพียงเสียงกระซิบ ที่ผู้หลักผู้ใหญ่เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ทำเหมือนหูทวนลมไม่ต้องการรับรู้ใดๆ ทั้งสิ้น หากแต่ว่าวันนี้กลับถามหาอุดมการณ์จากพวกเรา มันช่างดูน่าตลกขบขันเสียกระไร และสุดท้ายคนที่สบายคือแกนนำ ““ติดคุกวันละนิดได้เงินวันละหน่อย...วันละล้านสองล้าน” ติดคุกไม่กี่เดือนแล้วออกมาเดินข้างนอกแบบสบายๆ 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า จากการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ย้อนกลับมาสู่โลกความเป็นจริง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประโยคเหล่านี้เราได้ยินกันมาตั้งแต่เราจำความได้ อย่าพยายามเติมเชื้อเพลิงให้คนไทยต้องแตกแยกทางความคิดไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหน ก็ไม่มีวันสำเร็จ แผ่นดินที่เราเกิดและเป็นไทยได้ทุกวันนี้ก็เพราะพระมหากษัตริย์ที่ท่านได้เสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย 

“สิ่งที่เราควรตระหนักคือความจงรักภักดีต่อสถาบัน คนรุ่นหลังอย่างผมไม่จำเป็นต้องถูกซื้อตัวความจงรักภักดีมันอยู่ในสายเลือดไม่จำเป็นต้องป้อนกล้วยแล้วถึงจะขยับ โปรดอย่าเอาตัวตนของคุณมาชี้วัดคุณค่าของความเป็นคนของใคร”

                                     
 

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์ตอนนี้ ใครจะเชื่อ หรือไม่เชื่อไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะตนมองว่ามวลชนที่อยู่กับตน ต้องมีชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องเสียน้ำตาให้กับอดีตที่ผ่านมา เราทุกคนเหน็ดเหนื่อยและรู้สึกอ่อนล้าเมื่อต้องพูดถึงเรื่องราวที่ผ่านมา บางชีวิตที่เหมือนตายทั้งเป็นบางคนติดคุกบางคนลี้ภัย บางคนหลบหนีคดี ครอบครัวต้องพลัดพรากจากกัน

"ผมเป็นคนหนึ่งที่ถูกกระทำ แต่ก็ไม่เคยปริปากบอกใคร เพราะรู้ดีว่าเส้นทางสายนี้ตัวเรากำหนดเอง ที่ผ่านมาถือว่าเป็นเพียงฝันร้าย เมื่อลืมตาตื่นชีวิตก็ต้องก้าวเดินไปต่อ เมื่อลมเปลี่ยนทิศ ทุกชีวิตที่เคยร่วมต่อสู้ก็ยังคงอยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน ผมรู้สึกโชคดีที่มีเพื่อนพ้องน้องพี่ไม่เคยทอดทิ้งให้ผมต้องต่อสู้อยู่เพียงลำพัง.เราปฏิเสธไม่ได้ที่จะเลือกข้างและยืนอยู่ข้างใครอุดมการณ์มีกันทุกคนไม่มีใครดีเกินใคร ขออย่าประณามกัน คุณมีเหตุผลของคุณเรามีเหตุผลของเรา อย่าเหมารวมว่าคุณเป็นคนดีและคนคิดต่างต้องกลายเป็นคนเลว และสำคัญวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านมาจากการเลือกตั้ง ถ้าใครจะว่าอะไรก็ไปว่ากันในสภาผู้แทนราษฎร อย่ามาเป็นคนไม่รู้กาละเทศะลงถนนมาด่ากันจนประเทศไทยจะฉิบหายกันไปมากกว่านี้แล้ว” นายอานนท์ ระบุ